Những hiểu lầm về mụn trứng cá

Mụn không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, giảm chất lượng cuộc sống, gây tâm lý chán nản, tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Các bác sĩ da liễu, nhiều người khi gặp vấn đề về mụn thường tự tìm hiểu và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng của mình như dùng mỹ phẩm, kem trộn, đắp mặt nạ, uống thuốc giải độc mát gan. … Do thiếu thông tin chính thống và ngại gặp bác sĩ chuyên khoa, nhiều người không những không cải thiện được mà mụn còn nặng hơn hoặc gây biến chứng.

Những lầm tưởng phổ biến về làn da bị mụn

Rửa mặt càng nhiều lần, mụn càng nhanh loại bỏ. Rửa quá nhiều có thể gây kích ứng da và làm tình trạng nổi mụn trầm trọng hơn.

Giữ da khô là cách tốt nhất để tránh da nổi mụn

Da khô có thể dẫn đến tích tụ da chết và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Quá nhiều dầu có thể gây phát ban, nhưng vẫn cần đủ độ ẩm. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Đổ mồ hôi có thể làm giảm mụn trứng cá.

Hơi nước hoặc khăn nóng không thể làm dịu mụn. Nhiệt độ quá cao có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

làm xẹp mụn

kem đánh răng có thể làm khô mụn, nhưng không thể trị mụn. Kem đánh răng có thể làm bỏng da và sodium lauryl sulfate trong hầu hết các loại kem đánh răng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mụn có khả năng lây lan – nó không thể lây lan mụn của người khác. Bắt tay, chạm vào hoặc hôn. Bạn có thể yên tâm rằng không phải tất cả các nguyên nhân gây ra mụn đều lây nhiễm.

Thói quen xấu để ngăn ngừa mụn

– dùng tay sờ vào mụn: da mặt có thể bị nhiễm trùng. Vô hình chung bàn tay có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

– Quên rửa mặt trước khi đi ngủ: Thói quen này có thể khiến mỹ phẩm tích tụ nhiều bụi bẩn, dẫn đến da bị mụn. Trở nên nhạy cảm.

– Thức khuya sẽ làm chậm quá trình phục hồi da, vì đây là thời gian tái tạo da vào ban đêm.

– Dùng cọ trang điểm bẩn: Bịt kín lỗ chân lông và bảo vệ vi khuẩn do bụi bẩn còn sót lại và Bụi bẩn xâm nhập vào da .

– Không giặt khăn và chăn màn: Không giặt thường xuyên sẽ làm vi khuẩn lây lan sang da nhờn và gây ra mụn .

Sự thật về mụn — Hầu hết mụn đều ngứa. Tránh trầy xước, trầy xước và làm tổn thương thêm vùng mụn.

– Mụn có tính di truyền nên bạn có thể di truyền từ người thân nhưng không có nghĩa là bạn sẽ bị. Đặc điểm giống nhau của mụn .

– Mụn không chỉ gặp ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, kể cả người cao tuổi.

– Hầu hết các bác sĩ da liễu đều nói rằng nhiều bệnh nhân muốn ngưng điều trị mà không thấy hiệu quả nhanh chóng. Phương pháp điều trị này cần ít nhất 8 tuần dùng thuốc để đạt được kết quả đầu tiên.

– Nên tắm sau khi vận động hoặc làm việc nặng nhọc. Dầu và mồ hôi giữ bụi bẩn và vi khuẩn trên vùng da bị mụn.

MyLê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *