Bí quyết bổ sung canxi theo độ tuổi

Do đó, cơ thể trẻ cần nhiều canxi hơn từ 9 đến 18 tuổi. Sau 30 tuổi, ngân hàng xương – nguồn dự trữ canxi trong cơ thể – bị khóa lại, vĩnh viễn làm mất khả năng tích lũy canxi của xương. – Nhu cầu kitin thay đổi theo tuổi. Tuổi dậy thì, đặc biệt là nhóm 13-18 tuổi có quá trình tiêu xương và tích lũy canxi tối đa. Hiện nay, nhu cầu của cơ thể con người gần như cao gấp đôi so với giai đoạn 4 đến 8 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết thanh thiếu niên không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống của họ. Các nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho thấy ở độ tuổi từ 12 đến 19, chỉ có 10% trẻ em gái và 30% trẻ em trai nhận đủ lượng canxi khuyến nghị. Việc thiếu canxi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương và răng.

Theo độ tuổi, nhu cầu canxi của trẻ.

Canxi-đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe lâu dài của xương và răng.

Canxi là khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể con người. 99% lượng canxi dự trữ được tìm thấy trong xương và răng. 1% còn lại là chất lỏng, chẳng hạn như máu. Canxi liên quan đến quá trình đông máu, dẫn truyền thần kinh, co cơ, tim đập khỏe, huyết áp ổn định …

Chế độ ăn giàu canxi có thể tạo ra những thay đổi rất lớn khi bạn còn trẻ. Sức khỏe trước mắt và lâu dài. Bổ sung đầy đủ canxi trong giai đoạn này không chỉ có thể giúp xương chắc khỏe mà còn giảm nguy cơ loãng xương trong tương lai.

Một số nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng tỷ lệ gãy xương cẳng tay tăng lên ở trẻ em là do giảm khối lượng xương. Nguyên nhân là do trẻ uống ít sữa, nhiều soda và ít hoạt động hơn trước. Loãng xương là một căn bệnh có xu hướng làm suy yếu và phá hủy xương. Xương phụ thuộc vào lượng canxi dự trữ để duy trì sự sống và sức khỏe. Kho dự trữ canxi của xương chỉ mở trong thời gian ngắn. Loãng xương có thể được ngăn ngừa bằng cách xây dựng canxi trong ngân hàng xương ngay từ khi còn nhỏ để xương sử dụng được sau này. Canxi cũng đặc biệt quan trọng đối với răng. Sữa và răng vĩnh viễn cần canxi để phát triển đầy đủ ngay cả trước khi chúng mọc. Khi canxi đã phát triển, nó cũng có thể giúp bảo vệ răng khỏi bị sâu. Canxi cũng giúp xương và hàm dưới chắc khỏe. Bone-Calcium Reservoir Bone là chỗ dựa của toàn bộ cơ thể và giúp bảo vệ tim, phổi và các cơ quan nội tạng khác. Xương liên tục thay đổi để tạo thành xương mới và phá hủy xương cũ. Quá trình này được gọi là tái tạo.

Khi bạn còn trẻ, xương mới được hình thành nhanh hơn xương cũ bị phá hủy. Lúc này, canxi được bổ sung vào ngân hàng xương, từ đó làm tăng mật độ xương, từ đó tăng chất lượng xương.

Một lượng lớn canxi dự trữ có nghĩa là bạn sẽ có đủ canxi để phát triển, xây dựng lại xương và thực hiện nhiều chức năng mà cơ thể con người yêu cầu. Xương có mật độ cao (xương cứng) ít bị gãy hơn. Khi sau này đứa trẻ có nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, người dự trữ canxi không đủ.

Đối với hầu hết mọi người, khối lượng xương đạt đến đỉnh điểm ở tuổi 30. Điều ngược lại là đúng đối với loãng xương, nơi mà sự mất xương chiếm ưu thế. Điều này có nghĩa là cơ thể con người không còn có thể tích lũy thêm canxi trong ngân hàng xương, thay vào đó phải lấy canxi từ kho này.

Bổ sung đầy đủ canxi khi cơ thể còn trẻ giúp chúng ta duy trì sức khỏe xương mãi mãi. Nếu bạn lựa chọn đúng thì thức ăn hàng ngày có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi của cơ thể. Nếu lượng canxi của bạn không đủ, cơ thể sẽ hấp thụ khoáng chất này từ xương để hỗ trợ các hoạt động quan trọng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương. Nhiều trường hợp người bệnh chỉ có thể nhận biết bệnh khi bị gãy một hoặc nhiều xương. Bây giờ, có thể đã quá muộn để sửa chữa các hư hỏng.

Số lượng xương có được ở tuổi 30 và tốc độ mất xương quyết định khả năng một người bị loãng xương. Số lượng xương tối đa càng cao, càng nhiều canxi trong ngân hàng xương và càng giảm nguy cơ loãng xương.

Bs Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *