Loại bỏ bột giấy khi răng rụng lá bị nhiễm trùng

Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai, nói, phát âm và giữ cho răng vĩnh viễn không bị mọc lệch. Răng sữa dễ bị tổn thương, sâu răng, hỏng men răng do chế độ sinh hoạt, chăm sóc răng miệng không đúng cách, thích ăn đồ ngọt. Một khi bị viêm tủy răng, răng rụng sẽ nhanh chóng bị phá hủy, từ đó ảnh hưởng đến việc mọc răng tiềm năng. Nha sĩ Nguyễn Thị Dung cho biết, trẻ mọc răng sữa bị sâu răng, bác sĩ nha khoa khuyến cáo bạn nên lấy tủy răng. Việc nhổ tủy răng trước vĩnh viễn giúp giữ cho răng bị tổn thương luôn hoạt động tốt.

Khi răng bị tổn thương, chiếc răng bị nhổ đầu tiên sẽ tạo ra khoảng trống trên khung răng gây khó khăn trong việc ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. vấn đề. Lấy tủy răng cho trẻ sơ sinh sẽ giúp trẻ có hàm răng khỏe mạnh, tránh ảnh hưởng đến khả năng phát âm của trẻ.

Quá trình này sẽ giúp định hình khung răng vĩnh viễn và ngăn ngừa các tình trạng như đau răng, viêm nhiễm, mủ chân răng, hư hỏng răng. .. Dù chiếc răng rụng đã được nhổ và trám bít ống tủy nhưng nó vẫn sẽ bị rụng và nhường chỗ cho răng vĩnh viễn cho đến khi răng vĩnh viễn được thay thế. Bác sĩ Đồng cho biết, cấu tạo của răng có nhiều hệ thống mao mạch và dây thần kinh nên nhiều phụ huynh lo lắng việc lấy tủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì bé còn nhỏ nên khó lấy tủy vì bé sợ đau, không hợp tác.

“Thực tế, nhổ bỏ răng sữa sẽ không ảnh hưởng gì đến tủy xương của trẻ. Sức khỏe hay hệ thần kinh của trẻ. Nó khó như mọi người vẫn nghĩ”, bác sĩ Đồng nói.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *