Bệnh ngay lập tức có thể gây viêm thận và thấp tim.

Trả lời:

Đây là bệnh nhiễm trùng da do Staphylococcus hoặc Streptococcus gây ra, rất dễ lây lan. Giai đoạn sơ cấp thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi, còn giai đoạn phụ có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nhiệt độ cao, độ ẩm cao, các bệnh viêm da sẵn có (đặc biệt là viêm da cơ địa), vệ sinh kém … là điều kiện thuận lợi cho bệnh khởi phát. Nó có các mức độ ngứa khác nhau và đặc biệt dễ gây viêm da dị ứng.

Có nhiều kiểu gấp. Ngay lập tức, hạt kê có những mụn nước nhỏ và nông, mụn mủ kéo dài trong thời gian ngắn để lại vết lõm khi vỡ ra rồi chuyển sang vỏ màu vàng. Bong bóng ngay có nhiều bọng nước, bong bóng chứa chất lỏng màu sáng, trong suốt hoặc hơi đục, không có vòng tròn màu đỏ xung quanh. Các loại thời tiết đều có thể gây ra các vết bệnh rải rác, có thể riêng lẻ hoặc tập trung thành đám lớn.

Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng như chàm hóa, lở loét, nghiêm trọng hơn có thể gây nhiễm trùng huyết, viêm thận, thấp khớp … Trong trường hợp mắc bệnh, cần điều trị ngay để khỏi bệnh Nó sẽ lan ra vùng da bị sẹo và không lây cho người khác. Dung dịch màu, chẳng hạn như Milian, Methylene Blue, Violet, Castellani (Không sử dụng Castellani với lượng lớn).

— Bôi thuốc mỡ kháng sinh: tetracyclin, gentamicin, batroban …—— Nếu bệnh lan rộng toàn thân, cần điều trị kháng sinh toàn thân. Có thể sử dụng các loại kháng sinh sau:

+ penicilin 250 mg hoặc erythromycin 250 mg-500 mg (người lớn).

+ cephalexin 250 mg-500 mg (người lớn) .— + amoxicillin hoặc Sungrixiline 250 mg.

+ Dicloxacillin 250-500 mg hoặc Cephalexin 250 mg-500 mg.

Các loại thuốc này uống 4 lần một ngày, mỗi lần 1 viên trong 1 tuần.

Làm việc (theo BSGĐ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *