Việc mở rộng các phương thức nộp thuế và tiền thuê đất bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Người nộp thuế đáp ứng điều kiện gia hạn sử dụng mẫu tại Phụ lục kèm theo Nghị định để gửi văn bản xin gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất (bằng điện tử hoặc hình thức khác) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Khai thuế hàng tháng (hoặc hàng quý). Khi nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp hàng tháng (hoặc hàng quý) sẽ không phải trả chậm và nộp tiền thuê đất, hạn chót là ngày 30/7. Cục thuế sẽ luôn gia hạn nộp thuế, gia hạn tiền thuê đất bổ sung trước thời gian nộp hồ sơ.

Trường hợp người nộp thuế được Nhà nước cho thuê đất trên nhiều địa bàn thì Chi cục thuế Lê do người nộp thuế trực tiếp quản lý có trách nhiệm sao lại hồ sơ yêu cầu gia hạn nộp thuế, thuế tài sản cho cơ quan cho thuê đất.

Sau đó người nộp thuế xác định và chịu trách nhiệm. Về việc đề xuất gia hạn để đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn. Trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ gia hạn, tiền thuê đất cho cơ quan thuế sau ngày 30/7 thì không có quyền gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất theo quy định của Luật này. , Cơ quan thuế không cần thông báo để người nộp thuế chấp nhận việc chậm nộp tiền thuế, tiền thuê nhà.

Trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng gia hạn và thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế về việc tạm dừng gia hạn. Người nộp thuế phải nộp đủ tiền thuế, tiền thuê đất, tiền chậm nộp trong thời gian được gia hạn nộp ngân sách nhà nước. -Nếu hết thời gian gia hạn, cơ quan thuế sẽ cấp qua kiểm tra, rà soát. Trường hợp không đủ điều kiện gia hạn thì người nộp thuế phải nộp số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp chưa nộp do cơ quan quản lý nhà nước về thuế xác định. -Trong thời gian được gia hạn nộp thuế, theo đúng quy định tại văn bản về việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, cơ quan thuế sẽ không tính tiền chậm nộp, tiền thuê đất được gia hạn (kể cả trường hợp nộp tờ khai thuế hàng tháng (hoặc hàng quý) chậm nhất là ngày 30/7. Sau khi có văn bản, đề nghị gia hạn gửi cục thuế được sáp nhập lại-Luật sư Phan Thành Hữu (Công ty Luật TP.HCM) Hiện nay, Nghị định số 41 của Chính phủ rất quan trọng đối với các công ty đang gặp khó khăn do Covid-19, chính vì vậy. Giúp họ nhanh chóng nối lại hoạt động sản xuất và bán hàng. Mọi người, tránh tự nghiên cứu.

Ngọc Hy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *