Tôi có cần phải bồi thường khi gián tiếp gây tai nạn giao thông cho người đi bộ không?

Tôi đưa anh đến bệnh viện để gọi điện về cho gia đình. Trường hợp này anh / chị cho em hỏi do em không trực tiếp gây tai nạn cho em nên em có phải bồi thường mọi chi phí không?

Câu trả lời của luật sư

Theo Điều 601 Bộ luật Dân sự, năm 2015, xe ô tô được pháp luật xác định là nguồn nguy hiểm cao độ: nguồn cực kỳ nguy hiểm bao gồm động cơ của xe, hệ thống truyền lực và các yêu cầu của pháp luật Hoạt động của nhà máy, vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu dễ cháy, vật liệu độc hại, vật liệu phóng xạ, động vật hoang dã và các nguồn nguy hiểm cao độ khác được quy định.

Vì vậy, khi chủ sở hữu nguồn đặc biệt nguy hiểm phải vận hành, sử dụng và duy trì việc quản lý, lưu giữ, vận chuyển nguồn đặc biệt nguy hiểm theo quy định của pháp luật. Hiểm họa cao phải bồi thường thiệt hại do nguy hiểm cao độ gây ra.

Chủ sở hữu, chủ sở hữu, người sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại mà không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây: – -a) Thiệt hại hoàn toàn do cố ý cố ý của nạn nhân;

b) Trường hợp bất khả kháng hoặc Thiệt hại gây ra trong trường hợp khẩn cấp. Cần thiết, trừ khi pháp luật yêu cầu khác. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng có thể chấp nhận được nhưng không thể lường trước và khắc phục được (Điều 156 Bộ luật dân sự năm 2015). — Trong trường hợp của bạn, việc mất xe không phải là trường hợp bất khả kháng nên bạn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại.

Công ty Luật LSX Quách Thành Lực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *