Từ ngày 15/10, nếu bán bia cho người dưới 18 tuổi sẽ bị phạt.

Đây là vấn đề mới, bởi theo Nghị định 185/2013 / NĐ-CP hiện hành, pháp luật chỉ xử phạt hành vi bán sản phẩm có cồn cho người dưới 18 tuổi, còn hành vi bán bia thì không. . -Nội dung mới trên nhằm thực hiện các quy định có hiệu lực của “Đạo luật phòng, chống tác hại của rượu, bia” năm 2019 là nghiêm cấm việc mua bán, cung cấp rượu, bia của người dưới 18 tuổi, có hiệu lực từ 1 / 1-98 / Nghị định số 2020 / NĐ-CP chấp thuận việc bán rượu, bia trong máy bán hàng tự động bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, theo quy định thì cấm kinh doanh rượu, bia tại những địa điểm cấm bán rượu, bia. Ngoài tiền phạt, người phạm tội còn bị tịch thu hàng hóa bất hợp pháp và các phương pháp bất hợp pháp, và buộc họ phải hoàn trả số tiền thu lợi bất hợp pháp của họ.

Người sử dụng lao động là người dưới 18 tuổi trực tiếp sản xuất, kinh doanh rượu, bia cũng phải bị xử lý. Theo Điều 29, phạt tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng đối với người kinh doanh rượu nồng độ cồn thấp. 5.5 Hành vi cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe. Cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng.

Theo Điều 4, khoản 4, mục b, các hình thức phạt tiền nêu trên được áp dụng đối với hành vi vi phạm cá nhân. Nếu tổ chức vi phạm sẽ bị phạt gấp đôi.

Ngọc Hy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *