Mở tài khoản rút tiền cho người khác có vi phạm pháp luật không?

Tôi có nên làm điều này không, có vi phạm pháp luật không? (Hoàng Thanh) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Hiện nay việc cá nhân, tổ chức mở tài khoản ngân hàng và thu tiền, giao dịch rút tiền và chuyển khoản không vi phạm pháp luật. hợp pháp. Vì đây là giao dịch riêng tư giữa bạn và ngân hàng, cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân.

Theo thông tin bạn cung cấp, mục đích của việc mở tài khoản là để thu tiền của bên thứ ba. Rút tiền mặt, sau đó rút cho bạn bè của bạn và nhận 2% số tiền rút. Nội dung của hợp đồng lao động bạn sẽ giao kết không rõ ràng, thiếu minh bạch và rất mập mờ.

Vì vậy, bạn phải đảm bảo quyền lợi của mình. Bạn phải cẩn thận, nhất là khi xác nhận lại số tiền trong tài khoản mà bạn sẽ đại diện cho bạn bè? Mục đích của lô hàng là gì? Tại sao họ chuyển tiền vào tài khoản của bạn và yêu cầu bạn rút tiền? Bởi vì nhiều tội phạm hiện đang sử dụng các phương pháp tương tự để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc bất hợp pháp khác.

Do đó, nếu tiền họ chuyển vào tài khoản của bạn là tiền bất hợp pháp, là tiền của người khác tham ô, mở tài khoản, rút ​​tiền của bạn, hưởng lợi 2% thì bạn có thể là đồng phạm trong tố tụng hình sự. Fan

Công ty luật Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *