Tạo một nốt ruồi

Trả lời:

Nốt ruồi (amiđan, nốt ruồi, nốt ruồi) là tổn thương điểm vàng, sẩn màu nâu, đen đồng nhất, đường kính 0,1-0,3 cm, có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, kể cả niêm mạc, lòng bàn tay và lòng bàn chân. Nó có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng nó thường xuất hiện ở thời thơ ấu. Có một số loại nốt ruồi: cao, phẳng, đen, nâu và nhiều lông. Hầu hết các nốt ruồi đều lành tính, không nên điều trị, sờ nắn, cưỡng bức, chà xát… Nốt ruồi dễ bị chạm, cọ xát lâu có thể gây ung thư. Nó có thể được loại bỏ trong các điều kiện sau (cắt, đốt điện, đốt laser CO2):

Biểu hiện có khuynh hướng ung thư: nốt ruồi to dần, nốt ruồi sẫm màu hơn, vùng xung quanh ngày càng nhỏ, chảy máu và ngứa. – Dễ bị viêm nhiễm khi cọ xát, tắm rửa, rửa mặt, sinh hoạt.

Vì lý do thẩm mỹ.

Trở về trạng thái ban đầu, muốn khám ung thư người ta thường không đốt điện, muốn đốt laze thì khám ung thư. (Vì bỏng có thể phá hủy tế bào) nhưng phải phẫu thuật cắt bỏ, sau đó đưa mảnh da đi xét nghiệm mô bệnh học để xem tổn thương là lành tính hay ác tính, nếu là ác tính thì mức độ mở rộng sâu. Phẫu thuật Nếu cần đốt (tẩy) nốt ruồi, bạn nên đến bác sĩ da liễu có máy đốt. Bảo hiểm nghề nghiệp. Nếu bạn muốn đọc các tế bào để xem chúng có liên quan đến ung thư hay không, hãy lấy chúng ra và thực hiện xét nghiệm mô bệnh học.

BS Bùi Khánh Duy, “Sức khỏe và Đời sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *