Có phải tinh trùng của chồng tôi quá yếu?

“… Tôi đang dùng thuốc nội tiết tố. Sau khi siêu âm thì thấy nang buồng trứng có vỏ dày 19mm. Kết quả xét nghiệm EIA: FSH 6,06 IU / L, LH 8,36 IU / L, prolactin 187,4 mIU / l, estradiol 153,03 pg / ml, progesterone 16,79 ng / ml, testosterone 1,9 ng / ml. Tôi có rụng trứng không? “.—— Trả lời:

Số lượng tinh trùng trong những gia đình như thế này rất ít. Thông thường, 1 ml tinh dịch phải chứa ít nhất 20.000.000 tinh trùng, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì mới có thai được 40 triệu tinh trùng trở lên. Tỷ lệ di động của tinh trùng đúng phải là 50%, nhưng chỉ tỷ lệ sống sót là không chính xác. Dù tinh trùng sống nhiều nhưng di chuyển quá chậm hoặc vào đúng vị trí thì khó có khả năng thụ tinh.

Về phần mình, trong lần siêu âm trước, có một em bé thật trong nang trứng, nhưng đây là một ngoại lệ. Vì trong chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày đều đặn, xung quanh ngày rụng trứng không còn tiết dịch nhầy (rụng trứng) nên thường có một trứng, nhưng để phóng noãn thì nang trứng phải trưởng thành và có đường kính ít nhất là 15 mm. Trứng của cô ấy chỉ 9-10 mm, rõ ràng là chưa trưởng thành. Có thể siêu âm không chuẩn. Nên siêu âm theo đường âm đạo để đo chính xác kích thước của nang. Em không biết theo dõi siêu âm bụng của anh ấy có bị rạn không?

Sau lần siêu âm tiếp theo (đang được xử lý), nang trứng đã trưởng thành và có thể giải phóng trứng. Nhưng để biết nang trứng có phóng noãn hay không thì khi siêu âm phải kiểm tra xem có dịch trong ổ bụng hay không, đặc biệt là dịch ở túi cùng Douglas, là phần thấp nhất và sâu nhất của ổ bụng. EIA, tôi không biết để thử ngày nào của chu kỳ. Nếu bạn thử điều này vào đầu chu kỳ (ngày thứ 2 đến ngày thứ 4), kết quả là bình thường. Nếu bạn thử ở giữa vòng lặp, kết quả là kém. Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn, đi siêu âm thấy nang trứng đã trưởng thành, em hy vọng không có gì đáng lo ngại.

Việc điều trị các chi của tôi có thể được cải thiện. Có thể điều trị bằng thuốc nhưng chưa chắc đã khỏi vì chưa loại trừ được một phần nguyên nhân gây tắc ống dẫn tinh. nếu chúng ta giả sửNếu tắc thì nên kết hợp phẫu thuật, điều trị Tây y hoặc Đông y kết hợp Đông Tây y. Nếu tình trạng tinh dịch đồ không cải thiện, bạn có thể sử dụng phương pháp bơm tinh dịch đã được lọc rửa vào buồng tử cung. Nếu quá ít tinh trùng, không có dấu hiệu bơm tinh trùng thì phương án cuối cùng là bơm tinh trùng (khỏe mạnh) vào nguyên sinh chất của noãn, đây là phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ít hơn .

Giáo sư Nguyễn Khắc Địa lý, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *