Thuốc Doxat có gây dị tật bẩm sinh không?

Trả lời: -Doxamate có thành phần hoạt chất là doxycycline, hoạt chất này có nhiều biệt dược khác như Apodoxy, Grodoxin, Lydox, Medomycin… Doxycycline là thuốc cùng nhóm với tetracycline, không dùng cho phụ nữ có thai. Thuốc Tetracycline là loại thuốc kháng sinh hiệu quả có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, chẳng hạn như viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng; nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc da. Đôi khi nó cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn lậu ở những người bị dị ứng với các loại thuốc chữa bệnh lậu khác. Trong lĩnh vực phụ khoa, thuốc có thể điều trị viêm âm đạo hoặc viêm bể thận do chlamydia.

Nguyên nhân các đối tượng nêu trên không sử dụng thuốc tetracyclin chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

– Thuốc tác dụng lên vi khuẩn xương và vi khuẩn răng, ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, răng và men răng, có thể sau này Làm trẻ chậm lớn, mọc răng không đều, men răng bị xỉn màu, xỉn màu. Ngày nay, nhiều người trên 40 tuổi đã mong đợi răng cùn thay vì răng trắng và răng đẹp, đó có thể là kết quả của việc sử dụng rộng rãi tetracycline vào giữa thế kỷ này. Vàng da nguy hiểm do suy gan. Tai nạn này hiếm khi xảy ra, nhưng bạn nên cẩn thận.

Tuy nhiên, điều khiến bạn lo lắng là thuốc sẽ gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi thì vẫn chưa có tài liệu nào nói rõ. Phó Đức Nhuận, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *