Cục Hàng không thuê tư vấn Pháp quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

Theo một cán bộ Bộ GTVT, Cục Hàng không vừa ký hợp đồng với Công ty tư vấn ADPi Engineering của Pháp để rà soát, nghiên cứu quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và đề xuất ý tưởng quy hoạch khả thi.

“Hiện chưa rõ quy hoạch cũ của quốc hội đúng hay sai. Chúng tôi cho rằng Ủy ban Đối ngoại đang nghiên cứu để đảm bảo tính ‘chủ quan’. Giao thông vận tải ..—— Quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành vào cuối năm nay Ảnh minh họa: Xuanhua.

Dự kiến ​​đến tháng 12/2017 sẽ hoàn thành việc nghiên cứu phương án mở rộng Sân bay Sơn Nhất tại Johor Bahru, Bộ GTVT sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định-ADPi là Tập đoàn Cảng hàng không Paris (ADP) Văn phòng thiết kế kiến ​​trúc và sân bay của Pháp. Quản lý và thiết kế các công trình phức hợp sân bay ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Seoul, Dubai, Jeddah và các sân bay khác như nhà ga hành khách, tháp điều khiển, nhà ga máy bay: nhà chứa máy bay, trung tâm bảo dưỡng hàng không … – Trước đó, để đáp ứng yêu cầu khai thác với công suất từ ​​43 đến 45 triệu lượt khách / năm và giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không.

Đã trình Quy hoạch nên bổ sung các đường lăn song song, các đường lăn nối và các công việc khác. Một nhà ga T4 mới đã được bổ sung. Không có giấy phép khu dân cư. Thời gian thực hiện quy hoạch rất ngắn (khoảng 2-3 năm).

Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian điều chỉnh Khi quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Minis tre đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải giám sát việc sử dụng tư vấn nước ngoài có năng lực, kinh nghiệm để nghiên cứu, nghiên cứu, đề xuất phương án mở rộng sân bay Johor Bahru từ Bắc (Nam) và Nam; nâng tổng công suất hàng năm Khoảng 45-50 triệu lượt hành khách. – – Bộ Giao thông vận tải đã ủy quyền cho Cục Hàng không Việt Nam trở thành công ty đầu tư thuê tư vấn quốc tế .— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *