Có được quyền giám hộ mà không đăng ký kết hôn không?

Bây giờ là con trai 4 tuổi, cô ấy muốn lấy người khác. Tôi có thể giám sát đứa trẻ không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Điều 15 Luật hôn nhân và gia đình quy định về tình trạng nam nữ chung sống, quyền và nghĩa vụ của cha mẹ và con trong trường hợp cha mẹ, con chung sống với một bên là vợ, chồng chưa kết hôn. Phù hợp với các quy định của luật này.

– Điều này có nghĩa là các quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái là như nhau bất kể cha mẹ có đăng ký hay không. Đăng ký kết hôn.

Cô ấy dự định kết hôn với người khác có thể ảnh hưởng đến tình trạng làm cha mẹ của cô ấy, và bạn có quyền đồng ý để bạn trực tiếp nuôi con. Nếu hai bên không thỏa thuận được thì bạn có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Trước hết, bạn cần chú ý đến mong muốn của con mình. Nếu bạn tiếp xúc với con quá ít (do điều kiện sống ở nước ngoài) và chưa thiết lập được mối quan hệ tình cảm, thân mật thì dù lý do gì bạn cũng không thể nhận con nuôi. .

Thứ hai, nếu giấy khai sinh của con bạn có người cha mất tích, bạn phải làm thủ tục quan hệ cha con trước khi đệ đơn tranh chấp quyền nuôi con.

Thứ ba, theo Điều 81 Luật Hôn nhân và Gia đình, trẻ em được trực tiếp nuôi dưỡng phải dựa trên lợi ích về mọi mặt của trẻ em. Tòa án sẽ xem xét các yếu tố như thời gian dành cho đứa trẻ, đạo đức, lối sống, nghề nghiệp, tình trạng tài chính và vị trí của cha mẹ; tuổi và giới tính của đứa trẻ để xác định ai sẽ được chăm sóc. Do đó, nếu tòa án yêu cầu bạn giải quyết thì bạn có nghĩa vụ chứng minh rằng bạn có hoàn cảnh tốt được trực tiếp nuôi dưỡng.

Thứ tư, nếu bạn có một đứa con (theo sự đồng ý của người cha, nếu bạn muốn đưa đứa trẻ) sống với bạn ở nước ngoài, bạn phải có sự đồng ý bằng văn bản có công chứng hoặc chứng thực của mẹ đứa trẻ, đó là đơn đăng ký của bạn cho đứa trẻ Visa và các điều kiện tiên quyết để xuất cảnh. Một công ty luật tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *