Nếu tôi mua nhầm xe thì sao?

Trong trường hợp này, tôi sẽ tham gia như thế nào?

Luật sư tư vấn pháp luật

Trong trường hợp của bạn, do không biết rằng chiếc xe bạn mua là tang vật của hành vi trộm cắp nên bạn đã không tham gia vào việc đó. Nó có liên quan đến tình huống trên, bởi vì bạn chỉ là một người thứ ba tốt. Hợp đồng giao dịch dân sự vô hiệu mà tài sản đã được đăng ký với cơ quan nhà nước có liên quan, sau đó được chuyển giao cho người thứ ba và người đó thông qua giao dịch dân sự khác trên cơ sở đăng ký. Nếu giao dịch được thiết lập và tiến hành, giao dịch đó sẽ vô hiệu.

Trường hợp tài sản cần đăng ký nhưng không được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ giao dịch dân sự với người đã qua sử dụng, bên thứ ba chân chính nhận tài sản từ cơ quan có thẩm quyền bán đấu giá, hoặc cơ quan có thẩm quyền quyết định là chủ sở hữu. Những người để đối phó với. Bộ phận sở hữu tài sản, nhưng đến thời điểm quyết định thu hồi hoặc thay đổi thì chủ thể không phải là chủ sở hữu tài sản. “

Pháp luật hiện hành có những quy định cụ thể nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên thứ ba có thiện chí trong các giao dịch dân sự, được coi là đặc biệt vô hiệu: nếu bạn đã đăng ký quyền sở hữu xe máy tại đây và có được xe máy Được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền thì chiếc xe nói trên thuộc sở hữu hợp pháp của bạn, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và tránh rủi ro trong giao dịch dân sự, bạn phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của chiếc xe, hoặc để đảm bảo việc thi hành án. Trong trường hợp giữ giấy tờ xe đó có thuộc về nước cầm cố hay không-Công ty Luật Fan Guobao-Công ty Luật Baogu Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *