Những hiểu lầm về sơ cứu đột quỵ

Uống Thuốc Niu D-Nhiều gia đình có quá nhiều quan điểm về tác dụng thần kỳ của quảng cáo Thuốc An Cung, làm chậm thời gian đưa bệnh nhân đến bệnh viện và do đó mất cơ hội điều trị. Trong thời điểm này, việc cấp cứu đột quỵ quan trọng nhất là “thời cơ”, là thời gian người bệnh được phát hiện và đưa đến cơ sở y tế trong vòng 3 đến 6 giờ sau khi đột quỵ. -BS Mai Đức Thảo, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị cho biết, nhiều bệnh nhân đột quỵ uống thuốc trước khi đến bệnh viện. Những viên thuốc này làm cho người bệnh mất cơ hội chẩn đoán và điều trị, thay đổi dấu hiệu bệnh, làm rối loạn quá trình đông máu của cơ thể người, nguy hiểm đến tính mạng trong trường hợp xuất huyết não. Ngoài ra, trong thành phần của thuốc còn chứa nhiều kim loại nặng gây hại cho sức khỏe người bệnh. Vào thời điểm đó, các bác sĩ đang điều trị đột quỵ và nhiễm độc kim loại rất khó khăn và tốn kém.

Ép ngực không chuyên dụng

Hồi sinh tim phổi là một biện pháp ép bên ngoài lồng ngực khi bị nhồi máu cơ tim. Nó được sử dụng để ngưng tim (ngưng thở), nhưng không dùng cho đột quỵ. Nếu bệnh nhân đột quỵ không ngừng tuần hoàn thì việc sử dụng các biện pháp sơ cứu CPR cũng không cải thiện được tình trạng đột quỵ, ngược lại phải mất nhiều thời gian đến phòng cấp cứu, có thể gây nguy hại lớn hơn. nghiêm trọng. Bác sĩ Shao, phương pháp nhấn tim ngoài lồng ngực cần có sự tư vấn của nhân viên y tế. Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên cấp cứu phải bắt mạch trên cổ bệnh nhân. CPR chỉ áp dụng khi mạch không đập, bệnh nhân bất tỉnh và không thở.

Tiến sĩ Shao kiểm tra hoạt động của đột quỵ. Ảnh Ớt .

Cảm lạnh, đang uống thuốc hạ huyết áp

Trước khi bị đột quỵ, một số người thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu … Triệu chứng này dễ nhầm với triệu chứng cảm, huyết áp tăng cao. Vì vậy, một số người sẽ có thái độ thờ ơ và cho bệnh nhân dùng thuốc hạ huyết áp.

Theo Tiến sĩ Shao, đây không phải là phương pháp sơ cứu đúng. Cảm lạnh, dùng thuốc hạ huyết áp không đúng bệnh lý hoặc lấy máu đều có hại cho đột quỵ. Đặc biệt, huyết áp giảm đột ngột có thể gây thiếu máu não, phù não tăng đột ngột, tụt huyết áp có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Do đó, bác sĩ Shao đề nghị nằm xuống và nghỉ ngơi và gọi người nhà ngay lập tức. Có biểu hiện đột quỵ vào viện cấp cứu như mệt mỏi, liệt, tê bì chân tay, méo mặt, nói khó, rên rỉ. Bác sĩ Shao nói: “Cách tốt nhất là chuyển bệnh nhân đến bệnh viện và đến phòng cấp cứu, người nhà không nên thực hiện các biện pháp cấp cứu hoặc cho bệnh nhân uống thuốc để tránh tình trạng đột quỵ nặng hơn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *