Sai khi tập thể dục vào mùa lạnh

Không được khởi động – theo huấn luyện viên thể hình Đỗ Ngọc Thiện, bạn phải khởi động trước khi tập. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, người tập nên tăng gấp đôi thời gian khởi động thông thường. Nếu bạn không khởi động đúng cách sẽ không đủ để làm ấm cơ thể và tăng cường lưu thông máu trong các cơ.

“Ngoài ra, khởi động kỹ cũng có thể giúp người tập chuẩn bị tốt hơn trước khi tập luyện.” Tăng sức mạnh. Huấn luyện viên Tian En giải thích thêm về khả năng chịu đựng và giảm chấn thương trong thời tiết lạnh. Tuy nhiên, khi trời lạnh và gió, đặc biệt là ngoài trời sẽ khiến cơ thể con người dễ bị nhiễm lạnh và gây viêm mũi. Ngoài ra, các vùng da trần sẽ trở nên tê, lạnh, không có cảm giác và nổi gai.

Tuy nhiên, không nên mặc quần áo ấm quá dày, vì cơ thể nóng và đổ mồ hôi khi tập. Người tập có thể mặc tã hoặc che tay. Khi đổ mồ hôi, có thể cởi bỏ nhiều lớp quần áo. Bảo vệ tay chân – tay, chân, đầu và tai dễ bị tê cóng khi trời lạnh. Vì vậy, người tập nên mang một đôi găng tay mỏng, đội mũ hoặc đi tất để giữ nhiệt Trong giày, sau khi tập luyện, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, bạn có thể cởi găng tay hoặc tất. – Nhịn ăn trước khi tập – Trong thời tiết lạnh, cơ thể cần đốt thêm calo để giữ ấm. Vì vậy, nếu bạn tập thể dục khi quá đói Đặc biệt là sau một đêm ngủ nướng sẽ rất dễ bị hạ đường huyết, người tập nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 20 phút.-Tập thể dục quá sớm-Sáng sớm nhiệt độ thường thấp hơn bình thường, kèm theo gió lạnh. và sương. Nếu người tập kiên định với chương trình tập luyện vào mùa hè, rất dễ bị cảm lạnh, hạ thân nhiệt đột ngột và tê cứng.

Uống không đủ nước

Theo huấn luyện viên Ngọc Thiện, thường vào mùa đông, Làm việc Mọi người sẽ đỡ khát hơn, tuy nhiên cơ thể đổ mồ hôi và vẫn thiếu nước, nếu không bù được lượng nước mất đi, cơ thể sẽ bị thiếu nước, gây mệt mỏi và mang lại nhiều ảnh hưởng xấu cho cơ thể .— -LêCam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *