Cách tắm an toàn trong mùa lạnh

Bác sĩ Ruan Dangqian, Giám đốc khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị, khuyến cáo không nên tắm nơi lạnh, không kín, thoáng, vào mùa lạnh sức đề kháng đường hô hấp sẽ giảm, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Hơi nước tăng lên. -Vòi tắm quá lạnh khiến cơ thể không kịp thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của nhiệt độ. Trong máy điều nhiệt, các mạch máu không thể co lại hoặc giãn nở theo thời gian, dẫn đến huyết áp tăng. Kết quả là, người tắm có nguy cơ đột quỵ, suy tim hoặc viêm phổi và chuột rút. Nguy cơ này đặc biệt cao ở những người có bệnh tăng huyết áp tiềm ẩn, suy tim và dị dạng mạch máu não. Ảnh: Healthline .

Ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, thân nhiệt ở mức thấp nhất, rất dễ bị ốm, không nên đi tắm. Ngoài ra, không nên tắm ngay sau khi làm việc mệt mỏi.

Không tắm bằng nước nóng quá lâu để tránh bị khô da, sốt. Sau khi tắm xong phải lau khô người, mặc quần áo đủ ấm, giữ ấm tay chân ngay cả khi ở trong nhà. Không đi ra ngoài sau khi tắm.

Những người mắc bệnh mãn tính cơ địa, người già và trẻ em cần chú ý tắm rửa trong ngày. Tốt nhất nên tắm khi thời tiết nắng nóng và tránh thay đổi nhiệt độ phòng đột ngột, từ nơi quá nóng sang nơi quá lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *