Sơ cứu trẻ bị ngộ độc thực phẩm

Bác sĩ Nguyễn Đình Quí Khoa Nội 2 Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, có nhiều cách gây nôn như xoa cổ họng để trẻ nôn hoặc uống nước rồi cắn vào miệng. họng. Khi có chất nôn lên mũi nên hít vào bằng miệng để tránh trẻ bị ngạt dẫn đến tử vong.

– Hạ đầu trẻ xuống để tránh nôn trớ. Trong và sau khi nôn, hãy lau miệng cho trẻ bằng khăn.

Bổ sung Orezol để bổ sung lượng nước bị mất khi tiêu chảy. Khi trẻ khát, không nên cho trẻ uống nước hoặc soda. Chỉ nên cho trẻ uống nhựa phenolic, không những có thể bổ sung lượng nước đã mất mà còn cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Giúp phân rắn chắc hơn và cải thiện tình trạng mất nước. Em bé không muốn ăn quá nhiều hoặc quá lo lắng, vì trong trường hợp ngộ độc thực phẩm, hydrat hóa là quan trọng nhất, và bú là phụ.

Bác sĩ khuyên tuyệt đối không được uống thuốc tiêu chảy cho trẻ. Tiêu chảy do ngộ độc thức ăn, không quen ăn các món ghen… Không cần vội uống thuốc ngay, chỉ cần tiêu hóa thức ăn hoặc vứt bỏ. Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Theo bác sĩ Quí, dịp Tết là thực phẩm nguy hiểm xen lẫn hàng cao lương mỹ vị, phụ huynh nên cẩn thận chọn mua, bảo quản, chế biến để tránh ngộ độc. Trẻ bị suy giảm hệ miễn dịch rất dễ bị ngộ độc khi ăn phải.

LêPhương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *