Điều trị trẻ lên cơn hen suyễn cấp tính

Bác sĩ Lê Thị Thu Hương, Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, các cơn hen cấp thường do kích ứng khi tiếp xúc với các dị nguyên như khói bụi, ô nhiễm hoặc nhiễm trùng. , khí hậu thay đổi. Các dấu hiệu cảnh báo bao gồm khó thở, ho, ngứa cổ họng, đau bụng trên, giảm hoạt động, mệt mỏi và chán ăn. Các triệu chứng quan trọng nhất là khó thở tăng lên và phản ứng kém với thuốc, đặc biệt nếu bạn cho trẻ uống thuốc giãn phế quản và tình trạng của trẻ tiếp tục xấu đi. -Bác sĩ khuyến cáo, khi cơn hen nặng hơn, cha mẹ có thể sử dụng thuốc giãn phế quản cho bé theo chỉ định của bác sĩ. Nhiêu bác sĩ. Sau mỗi lần hít, hầu hết các thuốc giãn phế quản dạng hít có tác dụng trong khoảng 5 đến 10 phút. Nếu tình trạng của trẻ không cải thiện, cha mẹ nên cho trẻ đến bệnh viện ngay lập tức.

Ngoài ra, trẻ sơ sinh có thể phải dùng các loại thuốc khác, chẳng hạn như steroid đường uống. Việc sử dụng các loại thuốc này trong thời gian ngắn có thể ngăn bệnh hen suyễn trở nên tồi tệ hơn, nhưng bạn nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Các bạn lưu ý dùng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có hướng dẫn tăng liều, hoặc có thể dùng liều thứ hai trong thời gian bệnh nặng hơn, nếu trẻ cần tăng liều vượt quá quy định, cha mẹ nên quan sát và luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Chú ý đến các dấu hiệu thể chất của trẻ, chẳng hạn như tư thế, ho, thở khò khè và khó thở. Nếu bạn có kết quả đo lưu lượng đỉnh, hãy đo lưu lượng đỉnh 5-10 phút sau mỗi liều để xem liệu lưu lượng đỉnh có được cải thiện hay không. Lưu lượng đỉnh là lưu lượng khí tối đa mà một người có thể thở ra. Có thể đo tại nhà và dễ tiếp cận. Nó giúp chẩn đoán và đánh giá bệnh hen phế quản và giúp bệnh nhân theo dõi tình trạng bệnh tại nhà. Duy trì lượng dịch cơ thể vừa phải, thở chậm và cố gắng nghỉ ngơi. Loại bỏ các yếu tố gây khó chịu xung quanh trẻ như khói bụi, mùi nước hoa, thuốc xịt… Đối với trẻ bị hen suyễn, cha mẹ nên đo lưu lượng đỉnh và ghi chép nhật ký hàng ngày. Hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ để theo dõi và nhanh chóng xử lý cơn nguy kịch.

Khi một đứa trẻ lên cơn hen suyễn, nó bao gồm ho, thở khò khè, khó thở, thắt cổ hoặc trầm cảm hơn. Đứa trẻ phải được đưa đi cấp cứu. Nhiều trẻ còn có biểu hiện môi hoặc móng tay của trẻ bị trắng hoặc nhợt nhạt sau khi uống thuốc và hết thời gian tác dụng của thuốc.

Nếu không đến bệnh viện khám ngay thì nên đi khám hoặc để bệnh để được giúp đỡ. Hãy luôn ghi nhớ loại thuốc mà trẻ đang dùng hoặc loại gần đây nhất để bác sĩ xử lý nhanh chóng.

Không cho trẻ uống quá nhiều nước, chỉ nên uống lượng nước vừa phải. Không để trẻ hít thở không khí ấm và ẩm ướt khi tắm. Không tự ý cho trẻ uống thuốc cảm cúm khi chưa hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *