9 lý do để tăng lượng cây họ đậu của bạn

Theo các chuyên gia của Foxnews, các loại đậu có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, chẳng hạn như:

1. Chất xơ

Các chuyên gia cho rằng phụ nữ cần 25 gam chất xơ mỗi ngày. Theo khảo sát, hàm lượng chất xơ bình quân đầu người hiện nay chỉ khoảng 12,1-13,8 gam, tức là chưa bằng một nửa. Đồng thời, ít ai biết rằng chỉ cần nửa chén đậu Hà Lan nấu chín có thể cung cấp cho cơ thể 10 gam chất xơ. Tương tự, đậu xanh, đậu trắng và đậu đen cũng chứa nhiều chất xơ, sẽ không bị mất đi trong quá trình chế biến.

Củ đậu có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Ảnh: Foxnews .

2. Tốt cho đường tiêu hóa – Các loại đậu chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan, là những yếu tố giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Ăn nhiều đậu để giúp điều hòa hệ tiêu hóa và chống táo bón.

3. Điều hòa lượng đường trong máu

Ngoài chất xơ, đậu còn có nhiều chất đường huyết, giúp ổn định lượng đường trong máu. . Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường nhịn ăn một chén đậu mỗi ngày trong ba tuần có thể duy trì lượng đường huyết ổn định và giảm huyết áp ngay cả trước khi nhịn ăn.

4. Giảm cholesterol – chất xơ hòa tan trong cơ thể sẽ liên kết và ngăn máu hấp thụ cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn hàng ngày có đậu xanh, đậu navy, đậu Hà Lan và đậu lăng có thể giúp cơ thể loại bỏ 5% lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 5 – 6%.

5. Sức khỏe tim mạch

hàm lượng chất xơ cao trong đậu giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Sử dụng 7 gam chất xơ mỗi ngày có thể giảm 9% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, nhiều loại đậu còn có thể cung cấp kali, magie, loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi hệ tuần hoàn.

6. Giảm cân

Hàm lượng protein trong đậu cao giúp giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngay cả “lượng nhỏ” chất béo trong hầu hết các loại đậu cũng rất quan trọng đối với những người ăn kiêng.

7. Hàm lượng sắt trong đậu rất cao

Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây ra bệnh thiếu máu. Thêm đậu vào chế độ ăn uống là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tăng lượng sắt. Ăn đậu cùng với các thực phẩm chứa vitamin C như ớt, bông cải xanh, cà chua và chanh có thể tăng tỷ lệ hấp thụ sắt trong máu lên 6 lần.

8. Nguồn vitamin B dồi dào

Nhiều loại đậu chứa vitamin B1, B2 và B6, niacin và axit folic giúp thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, tăng cholesterol tốt, chống viêm và hơn thế nữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng cường vitamin B6 và axit folic có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do suy tim, đột quỵ và bệnh tim mạch. Do đó, thêm đậu vào chế độ ăn uống của bạn là một sự lựa chọn tuyệt vời để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

9. Giảm nguy cơ ung thư

Đậu rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại các hợp chất phá hủy chúng. Tế bào gây ung thư. Một nghiên cứu trên 90.000 phụ nữ trên Tạp chí Ung thư Quốc tế cho thấy những phụ nữ ăn các loại đậu ít nhất hai lần một tuần trong 8 năm liên tục có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn những phụ nữ chỉ ăn bốn lần một tuần và nguy cơ mắc bệnh thấp hơn nhiều. Một vài tháng hoặc ít hơn. Ngoài ra, các khoáng chất khác trong đậu cũng giúp chống lại bệnh ung thư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *