Sai khi tập thể dục vào mùa lạnh

Đừng khởi động – Theo huấn luyện viên thể hình Đỗ Ngọc Thiện, bạn phải khởi động trước khi tập. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, người tập nên tăng gấp đôi thời gian khởi động thông thường. Nếu bạn không khởi động đúng cách sẽ không đủ để làm ấm cơ thể và tăng cường lưu thông máu trong các cơ.

“Ngoài ra, việc khởi động kỹ còn giúp người tập chuẩn bị tốt hơn trước khi tập luyện, tăng cường sức bền trong thời tiết lạnh và giảm chấn thương”, huấn luyện viên Thiện nói.

Mặc quần áo quá nóng hoặc quá lạnh

Ngọc Thiện Huấn luyện viên Ngọc Thiện thường cho rằng người tập thường nghĩ cơ thể sẽ nóng nên mặc đồ ngắn như bình thường. Tuy nhiên, khi thời tiết lạnh và có gió, đặc biệt là ở ngoài trời sẽ khiến cơ thể con người dễ bị cảm lạnh và gây viêm mũi. Ngoài ra, vùng da trần có thể bị tê, tê cóng, vô nghĩa, châm chích.

Tuy nhiên, không nên mặc áo ấm quá dày, vì khi vận động cơ thể sẽ bị nóng và đổ mồ hôi. Người tập có thể mặc tã hoặc quần áo dài che kín tay chân, khi cơ thể ra mồ hôi có thể cởi bỏ nhiều lớp quần áo.

Thiếu thiết bị bảo hộ cho tay và chân. Bàn chân-Khi trời lạnh, bàn tay, bàn chân, đầu và tai dễ bị tê cóng. Do đó, người tập nên mang một đôi găng tay mỏng, mũ hoặc tất để giữ nhiệt cho giày. Sau khi vận động, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, bạn có thể cởi găng tay hoặc tất. – Nhịn ăn trước khi tập – Trong thời tiết lạnh, cơ thể cần đốt thêm calo để giữ ấm. Do đó, nếu tập thể dục khi quá đói, đặc biệt là sau một đêm ngủ dậy sẽ dễ bị hạ đường huyết. Người tập nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 20 phút. – Tập thể dục quá sớm – Vào sáng sớm, nhiệt độ thường thấp hơn bình thường kèm theo gió và sương lạnh. Nếu các học viên bám sát chương trình đào tạo vào mùa hè, họ sẽ dễ bị cảm lạnh, hạ thân nhiệt đột ngột và tê cứng.

Nước uống không đủ

Theo huấn luyện viên Ngọc Thiện, thông thường vào mùa đông, các học viên ít khát hơn. Tuy nhiên, cơ thể đổ mồ hôi và vẫn mất nước. Nếu không bù đắp được lượng nước mất đi, cơ thể sẽ bị thiếu nước dẫn đến cơ thể mệt mỏi và nhiều ảnh hưởng xấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *