Hình phạt cho việc không báo cáo là gì?

Tham khảo ý kiến ​​luật sư- nếu không tuân thủ pháp luật thì tùy theo mức độ vi phạm mà hậu quả sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xử phạt hành chính

Nếu vi phạm mà không để dịch lây lan sang người khác thì có thể bị phạt 100.000 – 200.000 đồng kèm theo hình thức phạt “giấu giếm, không khai báo”. Theo Nghị định số 117/2020 / Điều 7 khoản a khoản 3 NĐ-CP, tình trạng bản thân mắc bệnh truyền nhiễm loại A hoặc người khác mắc bệnh truyền nhiễm loại A không được công bố kịp thời. -Trách nhiệm cụ thể -Trong trường hợp y tế bị lỗi hoặc báo cáo không đầy đủ, báo cáo sai sự thật làm lây lan dịch bệnh cho người khác và việc buộc tội làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người khác có thể chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 1 điểm c . Điều 240 Bộ luật Hình sự, phạt tiền từ 5 đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Đối với tội phạm “làm chết người”, theo Điều 2, mức án từ 5 đến 10 năm tù. Theo Điều 240, hai người chết. Người vi phạm sẽ bị phạt tù từ 10 đến 12 năm theo quy định tại Điều 240, khoản 3.

Theo Điều 240, khoản 4, người tranh chấp trở lại có thể bị phạt tiền 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, nghề nghiệp. Hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm. – Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *