Làm cách nào để hỏi vay tiền qua giao dịch miệng?

Do tin tưởng lẫn nhau nên việc vay và tặng tiền chỉ bằng lời nói, không tính lãi và không có giấy tờ. Tôi muốn tiền. Bạn có nhiều lý do cho sự chậm trễ. Khi tôi không đồng ý, người đàn ông quay lại nói: “Em vay lúc nào, và bằng chứng trả nợ đâu?” – Tôi phải trả món nợ này như thế nào? — Điều 436 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định: Hợp đồng mượn hàng hóa là sự thỏa thuận giữa hai bên, theo đó bên cho vay giao hàng hóa cho bên vay, khi hết thời hạn bên vay phải cung cấp số lượng thích hợp Và Chất trả lại tài sản cùng loại cho bên cho vay và chỉ trả lãi khi pháp luật yêu cầu hoặc bắt buộc. Tố tụng dân sự được thể hiện dưới hình thức bằng miệng, bằng văn bản hoặc hành động cụ thể.

Theo quy định trên và pháp luật hiện hành, khoản vay mua bất động sản có thể được thực hiện bằng văn bản mà không cần giao dịch vay. Do đó, việc cho vay bằng miệng vẫn có hiệu lực pháp luật và hai bên phải thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận và quy định của pháp luật.

Trong trường hợp này, nếu người vay không trả thì bạn có thể khởi kiện người dân. Tòa án nơi người vay đóng trụ sở làm việc khó khăn để thu hồi số tiền cho vay, vì vậy bạn cần chứng minh với tòa án rằng khoản vay đã xảy ra. Trong trường hợp này, bạn có thể lưu lại lời người vay xác nhận muốn vay, tin nhắn khi người vay gửi tiền vay, tin nhắn và lời hứa hẹn thời gian trả nợ … – Luật sư Phàn Thành Khánh TP. Hội luật gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *