Biến thể NCoV Anh gây ho nhiều hơn và đau cơ

Sau một nghiên cứu được thực hiện từ giữa tháng 11 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) mới công bố những kết quả này. Các chuyên gia đã phỏng vấn ngẫu nhiên hơn 6.000 người ở Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Các triệu chứng được bệnh nhân báo cáo một tuần trước Covid-19. Họ cũng so sánh những kết quả này với dữ liệu từ những người bị nhiễm virus cũ. Đây là một phần của nghiên cứu dài hạn do Cơ quan Y tế Cộng đồng Anh (PHE), Đại học Oxford và Đại học Manchester thực hiện. Các triệu chứng điển hình của 3500 người bị nhiễm biến thể nCoV của Anh là: ho (35%), mệt mỏi (32%), đau cơ (25%) và đau họng (21,8%). Đồng thời, trong số 2500 bệnh nhân bị nhiễm chủng cũ hơn, 28% bị ho, 29% bị mệt mỏi, 21% bị đau cơ và 19% bị đau họng. Vị vừa ăn. Tuy nhiên, những người bị nhiễm biến thể Anh không có khả năng gặp phải nó. Nghiên cứu cũng cho thấy 16% bệnh nhân bị nhiễm đột biến mới bị mất vị giác, trong khi 15% mất khứu giác. Con số này thấp hơn con số báo cáo của những người bị nhiễm chủng vi rút cũ (18%). Tương tự, không có sự khác biệt đáng kể về các triệu chứng như nhức đầu, khó thở, tiêu chảy và nôn mửa ở hai biến thể.

Bảng biến thể nCoV của Anh. Ảnh: Shutterstock-Lawrence Young, nhà virus học và ung thư phân tử tại Đại học Warwick, Anh, thừa nhận rằng đột biến ở B.1.1.7 có thể ảnh hưởng đến các triệu chứng.

“Biến thể này dễ lây lan hơn. Tải trọng cũng cao hơn, gây nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể, gây ho, mệt mỏi và đau cơ. Biến thể này có 23 đột biến mới. Những thay đổi nhất định có thể ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của cơ thể và các triệu chứng liên quan Một nhà virus học cao cấp tại Đại học Imperial College London tin rằng sự gia tăng ho cũng có thể làm tăng khả năng virus lây lan sang người khác .— “Một thay đổi đơn giản trong các triệu chứng sẽ có tác động lớn đến sự lây lan của virus giữa hai người. Ted nói: “Điều quan trọng nhất là tránh xa những người xung quanh và đeo khẩu trang để tránh bị ngã khi ra về.” Kể từ khi đại dịch bắt đầu, các triệu chứng hiện tại của bạn ở Olliege London không có nhiều thay đổi. Ứng dụng Covid-19 Triệu chứng có thể xác định các triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19, bao gồm ho dai dẳng, đau họng, đau đầu, mệt mỏi và chán ăn.

Các chuyên gia từ Trường Vệ sinh London, Trường Y học Nhiệt đới và Đại học Hoàng gia độc hại và gây chết người hơn so với biến thể của Anh. Hai nhóm sử dụng các phương pháp khác nhau, nhưng cả hai đều so sánh bệnh nhân sử dụng biến thể mới và biến thể cũ. Họ đã tổng hợp dữ liệu y tế về các trường hợp trong cộng đồng và phát hiện ra rằng những người chết vì biến thể Anh có nguy cơ tử vong tăng 30%.

Giáo sư John Edmunds thuộc Trung tâm Mô hình Toán học về Các bệnh Truyền nhiễm cho biết: “Thật không may, virus đang lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều ca tử vong hơn. Đây thực sự là bước ngoặt nghiêm trọng nhất của đại dịch.” Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa tìm bằng chứng cho thấy biến thể của Anh sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin. Vào ngày 25 tháng 1, công ty dược phẩm Moderna thông báo rằng thuốc tiêm của họ vẫn có thể bảo vệ người dùng khỏi các đột biến B.1.1.7 và nCoV từ Nam Phi. Một công ty dược phẩm khác là Pfizer và đối tác BioNTech cũng báo cáo theo cách tương tự vào ngày 14/1.

Ophiopogon-Thuc Linh (BBC, Huffpost, AFP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *