Khi nào cần đeo khẩu trang để ngăn ngừa bệnh viêm phổi Vũ Hán?

“Thông thường khẩu trang y tế là đủ để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, bao gồm cả viêm phổi. Bạn nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với những người bị sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi hoặc ở bệnh viện, những nơi.” nghi ngờ bùng phát dịch bệnh “, ông Phú nói. — Khi vào vùng dịch hoặc khu cách ly bệnh nhân, nếu nghi ngờ có người nhiễm bệnh, vui lòng sử dụng khẩu trang chuyên dụng. Loại virus corona mới (nCoV).

Mr Ông Phúc cũng đề nghị không nên tin lời đồn mà mua thuốc xịt – – Ông Đoàn Ngọc Hải, Cục trưởng Vệ sinh lao động, Bộ Y tế, cho biết: “Thường thì nên đeo khẩu trang, nhưng không phải ai cũng phải đeo khẩu trang. mặt nạ. Chỉ những người bị bệnh đường hô hấp và sốt mới cần dùng. Đeo khẩu trang “.

Người dân Hano đeo khẩu trang chống bụi khi ra đường. Ảnh: Tất Định. Quá mức. Chỉ cần lau nhà bằng chất tẩy rửa. Ông Fu cho rằng điều này cũng sẽ giúp ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát và bao gồm nCoV. Coronavirus trong nước và lo lắng về tình hình cách ly tại bệnh viện Các chuyên gia đưa ra đề xuất về các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do nCoV tại cuộc họp khẩn cấp Bộ Y tế chiều 26/1

Cuối tháng 12 năm 2019, Trung Quốc đã phát hiện hàng loạt ca viêm phổi không rõ nguyên nhân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, sau đó nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh và thành phố trên cả nước.

Chủng virus coronavirus (nCoV) được các nhà khoa học phát hiện là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm phổi. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo rằng căn bệnh này có thể “hạn chế sự lây lan” từ người sang người.

Hiện tại, hơn 2500 người ở Trung Quốc bị viêm phổi do nCoV, và 80 người trong số đó đã chết. Vũ Hán và 13 thành phố khác Đã bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm phổi. – – Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các khu vực khác của Trung Quốc đại lục, bao gồm Đài Loan, Ma Cao và Hồng Kông, đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và thực hiện các biện pháp kiểm tra hành khách nhập cảnh tại các sân bay lớn .—— Nguyễn Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *