Cẩn thận khi thời tiết nóng

Một người đàn ông 62 tuổi bị huyết áp cao ở Hà Nội đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bakhmay vào ngày 22 tháng Sáu. Đêm hôm trước, bệnh nhân tỉnh táo, hoạt động bình thường và ngủ đến sáng hôm sau thì hôn mê và liệt nửa người.

Bác sĩ Ruan Wenqi, giám đốc khoa cấp cứu A9 của Bệnh viện Bakhmay, cho biết bệnh nhân bị đột quỵ và tắc động mạch cảnh trái và tắc động mạch cảnh giữa. Đột quỵ xảy ra vào ban đêm, vì vậy không rõ khi nào đột quỵ bắt đầu, cũng không phải là bệnh nhân cao điểm khẩn cấp và kích thước nhồi máu lớn, gây khó khăn cho việc can thiệp. Chảy máu có dấu hiệu tăng thời tiết nóng. Bác sĩ Chi tin rằng nhiệt không trực tiếp gây đột quỵ, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến các bệnh mãn tính như tăng huyết áp và bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Thời tiết ấm áp cũng có thể khiến bệnh nhân quên uống thuốc hoặc gặp bác sĩ một lần nữa, quên lời khuyên của bác sĩ và gây ra đột quỵ. Có nhiều hơn bình thường vào những ngày nắng nóng. Bác sĩ Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ, cho biết có hai loại đột quỵ: xuất huyết não và nhồi máu não. 80-85% bệnh nhân đột quỵ và 20-25% đột quỵ xuất huyết não.

“Đối với bệnh nhân đột quỵ, thời gian chính để sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch là 4, 5 giờ. Có một số biện pháp để làm sạch cục máu đông. Bác sĩ có thể nói rằng tình trạng này kéo dài đến 6 giờ hoặc hơn.

Đột quỵ Bệnh nhân bị xuất huyết não nặng nhất trong 24 giờ qua. Nếu bạn đến bệnh viện để điều trị trong thời gian chính, tỷ lệ tử vong trong 30 ngày đầu sẽ giảm nhiều lần. Truyền miệng, sử dụng nhiều phương pháp truyền thống, như bấm huyệt kinh tuyến, rút ​​máu ngón tay và ngón tay, sau đó xét nghiệm máu trên dái tai và uống nó đầy đủ … phương pháp rất lạ, không được khuyến cáo nếu có nhiều chảy máu trong xét nghiệm hoặc khoa học, bác sĩ Không thể đặt nội khí quản để trì hoãn điều trị. Bệnh nhân đột quỵ rất quan trọng. Do đó, các thành viên trong gia đình nên theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh nhân để tránh đột quỵ. Ngoài ra, gia đình không nên cung cấp sơ cứu không khoa học cho bệnh nhân đột quỵ.

” Trước khi can thiệp, bác sĩ cần có thời gian để thực hiện xét nghiệm, chụp ảnh và hỏi ý kiến ​​bệnh nhân, vì vậy gia đình anh ta phải đưa họ đi làm. Bác sĩ Tang nói: “Tránh mọi di chứng trong phòng cấp cứu càng sớm càng tốt”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *