Gai đôi là dị tật bẩm sinh

Trả lời:

Cột sống cột sống đôi đề cập đến tất cả các khoảng trống có thể nhìn thấy trên cột sống thông qua hình ảnh X quang, phổ biến nhất là cột sống thắt lưng (như bạn có thể thấy). Nó được gọi là gai kép vì trong phim chúng ta thấy rằng mặt sau của cột sống không được kết nối mà tách ra, để lại khoảng trống ở giữa. Trên thực tế, sự mở này là do mô sụn không cấu trúc.

Khoảng 10-12% dân số mắc chứng lệch đốt sống, nhưng hầu hết không có biểu hiện lâm sàng và không ảnh hưởng đến tập thể dục. Chỉ trong một số trường hợp nhất định, nó có thể gây vẹo cột sống và đau. Chỉ khi thoát vị mở, cột sống mới thực sự được coi là bệnh lý, nhưng nó rất hiếm. Đây là lý do tại sao đôi khi các nguyên nhân gây đau thắt lưng là khác nhau, nhưng nguyên nhân của chẩn đoán là sai lệch của cột sống.

Trong trường hợp của bạn, bạn chủ yếu nên dùng thuốc và nghỉ ngơi. Và rất nhiều cơn đau đã được khắc phục, vui lòng sử dụng thuốc giảm đau không steroid, như aspirin, Voltarel, Profenid, Alaxan, v.v. Tuy nhiên, những người mắc bệnh lý dạ dày phải cẩn thận. Có thể sử dụng tẩy tế bào chết hoặc miếng dán bên ngoài, chẳng hạn như Salonpas, Feldene.

Nên sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu và vật lý trị liệu kết hợp, như hồng ngoại, sóng ngắn, đệm sưởi, châm cứu, bấm huyệt … Ngoài ra, cần tập luyện nhiều bài tập cơ lưng hoặc bơi để thư giãn các cơ bên cạnh cột sống và ngăn ngừa cơ bắp Hợp đồng và giảm đau.

Tiến sĩ Lê Thu Hà, “Khoa học và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *