Thủ tục đăng ký thành lập thủ đô

Ông Trần Ngọc Thạch (Hà Nội) có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ đăng ký kinh doanh. Ông cho biết, quá trình thành lập doanh nghiệp rất đơn giản. Vài ngày sau khi hoàn thành đơn, người sáng lập của công ty sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký công ty, luật thuế và con dấu.

Tổ chức đã đăng ký không xác minh số vốn đã trả trong quá trình đăng ký. Cổ đông phải góp vốn trong vòng 90 ngày kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty. Khi đáo hạn, nếu công ty không có đủ vốn, công ty có quyền điều chỉnh vốn đăng ký của mình bằng với mệnh giá của các cổ phiếu đã thanh toán.

Không cần cung cấp bằng chứng về việc góp vốn n cho các cổ đông thông qua ngân hàng. Nhân viên. Họ có thể cung cấp vốn bằng tiền mặt hoặc các cách (hoạt động) khác. Do đó, công ty chỉ cần chuẩn bị một giấy chứng nhận đóng góp tiền mặt và đặt nó vào sổ kế toán.

Về quy trình đăng ký, các tổ chức và cá nhân muốn tạo doanh nghiệp trước tiên phải xác định loại hình doanh nghiệp bạn muốn. Khởi đầu. Ví dụ: một công ty TNHH đại chúng cần một tài liệu để yêu cầu đăng ký công ty, các bài báo của công ty, danh sách cổ đông và bản sao tài liệu cá nhân, sau đó quyết định thành lập …- Người sáng lập của công ty sau đó trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác gửi yêu cầu đến văn phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng . Hiện tại ở Hà Nội, các công ty có thể nộp đơn trực tuyến.

Trong vòng ba ngày sau khi nhận được đơn, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ của đơn và cấp giấy chứng nhận. đã đăng ký. Logo doanh nghiệp. Đây là một trong những điểm mới của luật công ty 2014, vì theo luật 10 ngày cũ.

Theo ông Thạch, quy trình đăng ký kinh doanh hiện đã cởi mở hơn, nhưng vẫn cần phải hoàn thành. Sau nhiều quá trình. Do đó, gần đây, các cổ đông của USC International Investment (USC Interco) tuyên bố rằng kỷ lục vốn 144 nghìn tỷ đồng là do “tiêu thụ đồ uống”, do đó rất khó có cơ sở “không chính xác”. Có. Hiện tại, công ty được thành lập trên tinh thần tự chịu trách nhiệm. Khi được yêu cầu tiến hành kinh doanh, công ty phải đảm bảo rằng thông tin là chính xác và tự chịu trách nhiệm.

Trụ sở chính của công ty, với số vốn 14,4 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Ảnh: Minh Sơn .

Luật sư Vũ Tiến Vinh (Công ty luật Hà Nội Baoan) cho biết khi phân tích các vấn đề pháp lý, theo Điều 4 của Luật thương mại 2014, vốn cổ phần là tổng giá trị tài sản. Góp vốn hoặc việc làm của một thành viên khi tạo ra một công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc đối tác, là tổng mệnh giá của các cổ phần được bán hoặc đăng ký mua khi công ty tạo ra một doanh nghiệp. Tuyên bố khi tạo công ty. Tuyên bố có các hình thức sau: bài viết của hiệp hội, bài viết của hiệp hội, đơn đăng ký công ty, danh sách cổ đông, do đó rất dễ mắc sai lầm. Cơ quan đăng ký kinh doanh không kiểm tra xem tuyên bố này có đúng hay không, nhưng các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về tuyên bố này.

Sau thời hạn quy định, thành viên không góp vốn theo thỏa thuận tự nhiên. Không còn là thành viên công ty. Nếu một thành viên không thanh toán hoặc thanh toán đầy đủ vốn cam kết, công ty phải đăng ký để điều chỉnh vốn theo luật định và tỷ lệ góp vốn của thành viên này bằng với phần vốn góp trong vòng 60 ngày kể từ 60 năm. Ngày cuối cùng của vốn thanh toán .

– Nếu bạn chưa đăng ký điều chỉnh vốn của các điều khoản của hiệp hội, tỷ lệ phần trăm vốn góp của vốn thành viên bằng với số vốn góp, thì công ty bạn có thể thực hiện quản lý hành chính theo Luật số 28 của Nghị định số 50/2016 Điều 3 / ND-CP quy định phạt tiền từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng Việt Nam, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quy hoạch và đầu tư.

Luật sư Vinh nói rằng vốn ảo rất phổ biến vì luật pháp rất rõ ràng và kỳ vọng của các thành viên sáng lập sẽ được phát triển trong tương lai, hoặc “hình ảnh” của một công ty mạnh sẽ được thiết lập trước khi người thuê có cùng trạng thái … Công cụ kiểm tra khả năng của công ty Vì vậy, các công ty có vốn ảo có thể bình tĩnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *