Làm sao để nuôi con khi chồng cũ tái hôn?

Vài tháng sau, chồng cũ của tôi có một gia đình mới, và tôi thấy rằng anh ta không còn quan tâm đến con cái nữa, vì vậy anh ta muốn giành lại quyền nuôi con. Hiện tại, thu nhập của tôi ổn định và tôi không muốn có con với những người phụ nữ khác.

– Bây giờ tôi phải làm thế nào?

Luật sư của luật sư

Theo quy định tại Điều 84 của luật Năm 2014, nếu người thân hoặc tổ chức được pháp luật yêu cầu, tòa án có thể quyết định thay đổi quyền giám hộ của cha mẹ. Trẻ em có một trong những lý do sau: cha mẹ đồng ý thay đổi quyền giám hộ của cha mẹ theo sở thích của họ, những người chăm sóc trẻ trực tiếp không còn điều kiện để chăm sóc, giáo dục và giáo dục con cái.

Việc thay đổi cách chăm sóc trẻ phải tính đến mong muốn của đứa trẻ từ 7 tuổi trở lên – do đó, bạn có thể thảo luận với chồng cũ về khả năng thay đổi người chăm sóc trẻ trực tiếp. Nếu cả hai bên đạt được thỏa thuận, tòa án được yêu cầu công nhận thỏa thuận. Nếu chồng bạn không đồng ý cho bạn nuôi con trực tiếp, bạn có thể nộp đơn khiếu nại lên tòa án có thẩm quyền để thay đổi quyền giám hộ của cha mẹ.

Luật sư của công ty luật Hà Nội Baoguo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *