Điều trị chấn thương mắt thường gặp

Chấn thương mắt – Sàn trơn có thể khiến người ta ngã và có thể gây ra chấn thương và mắt. Theo bác sĩ Hoong Cường của Bệnh viện Mắt Trung ương, đá viên, khối thịt, hoặc thực phẩm lạnh và đồ uống không nên được áp dụng trực tiếp vào mắt để áp lực để giảm sưng, vì các vi sinh vật có hại có thể gây bệnh. Bạn nên áp dụng áp lực lên mắt bằng một miếng băng được phủ một miếng vải sạch trong vài phút. Nếu có vấn đề bất thường khác, người ngã phải nhanh chóng nhìn thấy vết thương. -Những vật dụng xâm nhập vào mắt – Quá trình lau nhà cũng có thể gây tổn thương mắt, côn trùng hoặc dị vật do bụi bẩn bất ngờ. Đối tượng sẽ rách giác mạc hoặc kết mạc. Bác sĩ Cường khuyên mọi người không nên dụi mắt, thâm nhập sâu hơn vào cơ thể nước ngoài và gây nhiễm trùng mắt, và không mua thuốc kháng sinh mà không có hướng dẫn y tế. Thay vào đó, rửa mắt ngay lập tức bằng nước sạch hoặc nước muối (một giải pháp nhãn khoa đặc biệt) và chớp mắt trong một cốc nước lớn. Các chất tẩy trắng, chất tẩy rửa nhà vệ sinh và các chất tẩy rửa khác có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí mù lòa. Nếu những chất này vô tình xâm nhập vào mắt bạn, vui lòng rửa kỹ bằng nước và sau đó thải bỏ chúng theo một đơn thuốc đặc biệt.

Rửa mắt với nước chảy. Ảnh: Wikihow.

Chấn thương mỡ nhờn nóng

Bác sĩ Cường cho biết, một khi mỡ, mỡ nóng bắn tung tóe lên mắt, ngay lập tức rửa mắt với nhiều nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn khác.

Nếu mắt bị tổn thương, đau dữ dội, khó chịu không biến mất nhanh chóng, nạn nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa càng sớm càng tốt. Không sử dụng thuốc chống đau mắt đỏ, vì nó có thể dễ dàng gây nhiễm trùng mắt và quá trình chữa lành vết thương lâu hơn .

Gia vị nấu ăn văng vào mắt

Khi đầu bếp vô tình lau, tiêu, dầu cay Bạn có thể vô tình bị dụi mắt bằng ngón tay hoặc mắt. Không rửa mắt trực tiếp bằng xà phòng mà rửa sạch bằng nước. Rửa tay kỹ hoặc đeo găng tay khi nấu ăn.

Chấn thương chất lỏng

Nguyên tắc chung là khi bị văng bởi một chất lỏng khác, hãy rửa mắt ngay bằng nước sạch. Chất lỏng chứa vi sinh vật có thể gây nhiễm trùng mắt, bỏng hoặc phồng rộp. Nếu vết thương hoặc khó chịu ở mắt vẫn tiếp tục, người bệnh cần được chăm sóc y tế kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *