Tôi có liên quan đến việc tiêu thụ bất hợp pháp của bạn trai?

Tôi biết rõ tiền, nên tôi sợ, nhưng tôi không dám rời đi. Tôi chỉ lo lắng nếu bạn trai của tôi bị bắt, liệu có phải là tội ác nếu tôi sử dụng số tiền anh ấy kiếm được như thế này?

Tư vấn viên

Tiền có được thông qua các hoạt động an ninh, trò chơi may rủi, buôn bán các chất bất hợp pháp. Hàng hóa bất hợp pháp sẽ được thu hồi từ các quỹ quốc gia và bị tịch thu. Những người biết rằng tài sản có được thông qua các hoạt động tội phạm vẫn được che giấu và tiêu thụ vì lợi ích riêng của họ sẽ bị coi là hành vi che giấu và tiêu thụ tài sản của người khác. -Các hành vi lưu trữ, sử dụng hoặc trao đổi các chất bị cấm bởi bạn trai của bạn chưa được phát hiện hoặc giải quyết, nhưng theo quy định của luật hình sự, điều này là bất hợp pháp. Một khi bạn biết và vẫn sử dụng tài sản của hoạt động tội phạm, bạn vi phạm luật hình sự.

Tài sản gây ra bởi tội phạm thường được hiểu là liên quan trực tiếp đến việc tạo ra tài sản. Dựa trên hành vi phạm tội, cơ quan có thẩm quyền có thể xác định người đã chuyển hàng hóa từ hoạt động tội phạm, người nhận và lý do chuyển giao. -Nếu hàng hóa hoặc vật phẩm là hàng tỷ đồng bất hợp pháp trở lên và thu nhập bất hợp pháp là 300 triệu đô la Mỹ trở lên, người phạm tội sẽ bị phạt tù trong 15 năm. Người phạm tội cũng có thể bị phạt từ 5.000.000 đến 50.000.000 đồng hoặc tịch thu toàn bộ hoặc một phần tài sản của họ.

Luật sư Quách Thành Lục Luật sư Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *