Căng thẳng có thể làm tổn thương da

Bác sĩ Thạch Văn Toàn, Khoa Da liễu và Thẩm mỹ tại Nhà thuốc trực thuộc Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tâm trí mà còn gây ra nhiều bệnh về thể chất. , Bao gồm các bệnh về da. — Căng thẳng có thể gây mất ngủ, gây rối loạn tăng sắc tố và tích tụ, làm cho làn da trông khỏe mạnh và khỏe mạnh, từ trắng đến tối, tối và tối. Lớp biểu bì bị suy yếu ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ của da, dẫn đến nhiều nếp nhăn và vết chân chim. Chất cortisol trong cơ thể đột nhiên tăng lên, gây tổn thương cấu trúc collagen và elastin, làm mềm da và các thành phần đàn hồi, huyết áp cao, rối loạn chuyển hóa hoặc tăng cân đột ngột. Căng thẳng, căng thẳng cũng có thể gây tổn thương da hoặc vết loét, có thể làm chậm quá trình lành vết thương. Điều này là do những thay đổi trong lớp biểu bì của da, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm chậm khả năng tự phục hồi của da.

Căng thẳng cũng khiến cơ thể tiết ra nhiều androgen và cortisol tuyến. Các tuyến thượng thận, một chất xúc tác cho mụn trứng cá, làm cho da nhờn. Da cũng mỏng hơn và mỏng manh hơn, và rất dễ có quầng thâm và bọng mắt dưới mắt.

– Căng thẳng nghiêm trọng có thể gây rụng tóc và móng giòn. Khi áp lực kéo dài, nó sẽ gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và làm hỏng sức đề kháng của da. Nguy cơ mắc các bệnh về da như nổi mề đay, bệnh vẩy nến, bệnh chàm, viêm da và bệnh hồng ban đang gia tăng … căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Euroimmunblog

Ngủ đủ chất lượng (ít nhất 7 giờ mỗi ngày) phải được duy trì để kiểm soát sự bài tiết của cortisol.

Duy trì một cuộc sống năng động, khả năng tập thể dục, như chạy, thở sâu, bơi, nhảy … Thở sâu sẽ làm giảm nhịp tim và giảm huyết áp, từ đó đảo ngược ảnh hưởng của căng thẳng. Khi tập thiền, yoga có thể giúp não sản xuất hormone gây hưng phấn và giảm căng thẳng, từ đó giảm căng thẳng và lo lắng.

Hạn chế rượu, hút thuốc và kích ứng. Điều trị bằng thuốc chống căng thẳng hoặc tâm lý trị liệu chống căng thẳng.

Tổ chức công việc và thực hiện công việc một cách khoa học và hợp lý. Du lịch, mua sắm, gặp gỡ bạn bè, xem phim, chơi game … để cải thiện tình trạng này. Cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và nhiều tiếng cười hơn sẽ giúp giảm cortisol trong não và tăng endorphin, giúp bạn vui vẻ và vui vẻ, thúc đẩy lưu lượng máu đến não và cải thiện chức năng hô hấp. Lợi ích, tránh sử dụng quá nhiều thực phẩm chế biến và đồ ngọt nhân tạo. Ví dụ: sử dụng dầu ô liu thay vì bơ thực vật và cá thay vì thịt đỏ …

Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *