Mức phạt tối đa cho ly hôn giả vì có thêm con là 20 triệu đồng

Đây là Nghị định số 82/2020 / ND-CP do chính phủ ban hành ngày 15/7, liên quan đến bổ sung tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản công ty và xử phạt hành chính trong lĩnh vực hợp tác xã. .

Phạt tiền từ 10 đến 20 triệu euro đối với các hành vi sau: sử dụng hôn nhân để đi ra ngoài, nhập cảnh, cư trú và có quốc tịch Việt Nam, quốc tịch nước ngoài hoặc hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi quốc gia và theo đuổi các mục tiêu khác. .

Giấy chứng nhận kết hôn và kết hôn của những người dưới tuổi kết hôn sẽ bị phạt với mức phạt 1-3 triệu đồng.

Ngay cả khi bản án hoặc bản án của tòa án có hiệu lực, việc duy trì mối quan hệ hôn nhân bất hợp pháp với người chưa lập gia đình có thể bị phạt với mức phạt 3-5 triệu đồng. Phạt tiền cũng áp dụng đối với các hành vi vi phạm một vợ một chồng, chẳng hạn như: đã kết hôn hoặc kết hôn, không bao giờ kết hôn hoặc không kết hôn với người hiện đang kết hôn mà anh ta biết, hiện có một người phối ngẫu sống với một người khác, độc thân nhưng được biết Những người đã kết hôn sống với nhau, kết hôn hoặc sống thử giữa cha mẹ nuôi và con nuôi, cha dượng và con gái riêng, mẹ kế và con riêng, cha dượng và cha dượng, cha dượng và con gái riêng, cản trở hôn nhân, giả vờ thành công của hôn nhân hoặc ngăn chặn ly hôn. Phân biệt đối xử giữa trẻ em tự nhiên và trẻ em nuôi, không báo cáo về sự tiến hóa của việc nhận con nuôi quốc gia, xóa, sửa chữa và làm sai lệch các tài liệu và nội dung của các tài liệu do cơ quan chức năng ban hành để thực hiện thủ tục đăng ký nhận con nuôi.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9, thay thế cho nghị định số 110/2013 / ND-CP /

Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *