Nghe kém sau khi bị cảm lạnh.

Trả lời

Tôi không biết tuổi hoặc thời gian của bệnh, nhưng tôi có thể hiểu được bệnh của mình. Viêm tai giữa cấp tính là một bệnh phổ biến, thường gặp nhất ở trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, đặc biệt là khi bệnh sởi và cúm xuất hiện trong vòng chưa đầy 3 tuần. Có 3 loại: xuất tiết cấp tính của viêm tai giữa, viêm tai giữa và viêm tai giữa mủ.

Một số điều kiện sau khi bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, như cúm (mũi bị tắc, chảy nước mũi, hắt hơi …), đặc biệt là khi bệnh nhân Khi dùng thuốc nhưng không đầy đủ, bệnh có thể đi kèm với các triệu chứng khác, chẳng hạn như tắc nhĩ hoặc bán tắc. Ống Eustachian là đường dẫn khí từ vòm họng đến tâm nhĩ, giúp cân bằng áp lực giữa tai giữa và thế giới bên ngoài. Nếu nút tai bị chặn hoặc bán kín gây ra các triệu chứng rung tâm nhĩ, cảm giác của nút tai giống như khi bạn đi máy bay khi cất cánh hoặc hạ cánh.

Chẩn đoán bệnh Đây là lý do tại sao tôi phải thực hiện các xét nghiệm cơ bản như tai, mũi, họng, thông khí nội mạc tử cung, đo thể tích tai và thính lực đồ. Nếu tình trạng này được điều trị kịp thời, tình trạng sẽ trở nên tốt hơn, điều đó có nghĩa là ống tai sẽ được thông khí trở lại, tai sẽ bị chặn, mất thính lực và các triệu chứng phát ban sẽ biến mất. Nếu không được điều trị kịp thời và điều trị đúng cách, bệnh sẽ tiếp tục phát triển qua viêm tai giữa mạn tính do tắc nghẽn nhẹ, dẫn đến mất thính giác tiến triển, giảm thính lực, biến dạng màng nhĩ, viêm tai giữa do viêm tai giữa … Hoặc vị trí hợp nhất tâm nhĩ bán tắc nghẽn có thể gây ra các triệu chứng làm sạch tai. Ảnh: Đại Tây Dương.

Các bước xử lý được thiết kế riêng cho từng bước. Ở giai đoạn đầu, chủ yếu là điều trị kịp thời các triệu chứng cúm, đặc biệt là ngăn ngừa các biến chứng ENT sau viêm cúm cấp tính. Điều trị triệu chứng bao gồm:

– Giúp nhỏ mũi và thoát nước mũi mà không gây hẹp van nhĩ.

– Chảy nước mũi: Chảy nước mũi, bay mũi nhiều, dễ ảnh hưởng đến tai do nhiễm trùng ở mũi trên và họng .

– Chống nhiễm trùng: viêm mũi do nhiễm virut (cúm) thường không cần dùng kháng sinh, nhưng Nếu có thể, siêu nhiễm trùng cần được sử dụng với các loại kháng sinh khác.

Phương pháp hỗ trợ:

– Có các giải pháp nước biển sâu hoặc rửa mũi trên thị trường hiện nay. .

– Không sử dụng một số lượng lớn thuốc co mạch dài hạn, chẳng hạn như ephedrine, naphazoline … dễ gây nghiện ma túy và các biến chứng khác.

– Hít phải: Dựa vào thực vật hoặc thuốc gây mê. Nguyên tử -Nasal với nguyên tử hóa .

– Hỗ trợ cơ thể bằng vitamin và các nguyên tố vi lượng: vitamin C, vitamin tổng hợp, magiê B6, kẽm …- chuyên điều trị tai mũi họng: -Val Phương pháp thử nghiệm Valsava: hít vào miệng, phồng má, thở mạnh qua miệng và thổi khí nén vào tai. Bệnh nhân có tiếng hét trong tai cho thấy thông khí nhĩ tốt. Nếu bạn chỉ nghe thấy một tai, ống tai có thể bị chặn trong tai và không có âm thanh.

– Nếu vòi tiếp tục bị chặn, một ống thông gây tê cục bộ phải được sử dụng trong đó để hoạt động không đau.

Điều trị viêm tai giữa cấp và mãn tính (nếu có). Tôi cần các cơ sở y tế chuyên nghiệp và đủ phương tiện để giúp tôi tiến hành kiểm tra, chẩn đoán và điều trị y tế hiệu quả. Tôi chúc bạn phục hồi nhanh chóng và cảm thấy thoải mái .

Tiến sĩ Ruan Tiến sĩ Min Wu, Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Quốc tế Thành Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *