Nấm móng tay

Trả lời:

Onychomycosis là một bệnh nấm mãn tính có thể được gây ra bởi một hoặc nhiều móng tay và móng chân. Mặc dù không có biến chứng nguy hiểm, căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy khó chịu, mất vẻ đẹp và đôi khi bị nhiễm trùng quanh móng tay. Bệnh có khả năng miễn dịch yếu và dễ tái phát.

Việc điều trị bệnh nấm móng khá phức tạp. Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh sẽ tiếp tục tồn tại, do đó bạn phải được giám sát theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Ngâm móng tay bị bệnh trong nước xà phòng ấm mỗi ngày. Sau đó làm sạch và làm khô móng, sử dụng các loại thuốc chống nấm và chống nấm, chẳng hạn như 10% iốt, chất béo sialic, chất béo alivic … và băng. Điều này kéo dài một thời gian dài.

– Dùng kháng sinh. Loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất là Griseofulvin (tên thương hiệu Gricin), được tiếp tục dùng cho đến khi móng mới được phát triển đầy đủ (móng chân mất khoảng 6 tháng và móng chân mất khoảng 9 tháng). Người bị suy gan không nên dùng thuốc này. Một số loại thuốc, như dẫn xuất imidazole, cũng có hiệu quả. Đối với cá nhân, khi họ bị nhiễm nấm, hãy cẩn thận cắt móng tay của bạn và tránh trầy xước để ngăn ngừa sự lây lan của nấm trong móng tay của bạn.

Bác sĩ Ngọc Huy, Sức khỏe và cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *