4 trường hợp phải sinh mổ

Trong buổi hội thảo, “Khi nào sinh mổ?” Bác sĩ Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thứ năm (DKKQT), đã chia sẻ lý do sinh mổ và cách chăm sóc bà bầu sau sinh mổ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hà khẳng định, sinh con thường là phương pháp tốt nhất cho mẹ và con. Nó giúp giảm các biến chứng sản khoa, phục hồi sữa và phục hồi sức khỏe sớm, để mẹ không phải mất nhiều thời gian nằm viện. Tuy nhiên, nếu sinh mổ vẫn cần thiết để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Sau đây là 4 lý do để chỉ định mổ lấy thai nói chung:

Thai nhi đặc biệt – Các bác sĩ thường chỉ định mổ lấy thai để mổ lấy thai. Các nguyên nhân của thai nhi, chẳng hạn như thai nhi lớn, dị tật thai nhi, tư thế mông, các thai nhi khác, sinh đôi, tất cả các thai nhi chưa mở, thai nhi bệnh lý, dị tật bẩm sinh. Trong trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Văn Hah khuyên phụ nữ nên theo dõi sức khỏe thường xuyên và thực hiện mổ lấy thai càng sớm càng tốt. Bác sĩ của họ gọi họ. Không tuân theo chỉ dẫn này sẽ dẫn đến suy thai, nghẹt thở của em bé, dễ gãy xương khi sinh thường, các bà mẹ bị vỡ tử cung …- Bác sĩ Ruan Van Hah khuyên phụ nữ mang thai “khi nào họ có thể đi khám phần C” trong buổi hội thảo. Mẹ – Theo bác sĩ Ruan Van Hah, khi người mẹ có các tình trạng sau đây, bà cũng có nguy cơ sinh mổ cao: tiểu đường thai kỳ, u xơ tử cung, ngoài ra, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ tăng lên. Người mẹ mắc bệnh tiểu đường, nhưng trong hoàn cảnh bình thường, em bé vẫn khỏe mạnh và vẫn có thể sinh thường xuyên, nhưng nếu thai nhi lớn (trên 3,8 kg), em bé khỏe mạnh và mẹ nên sinh mổ. Nếu bạn bị huyết áp cao, phụ nữ mang thai cũng nên trải qua mổ lấy thai, phụ nữ bị u xơ tử cung và u nang buồng trứng có thể được kết hợp với mổ lấy thai và cắt bỏ khối u, những bà mẹ bị hẹp van ba lá, van ba lá và hội chứng Fallot cũng phải trải qua mổ lấy thai Can thiệp vào cung điện. n phần. Những vấn đề này bao gồm: trộn với phân su, nước ối, rau hung hăng, rau bina bé, rau thắt nút và dây leo. Em bé dưới 3 kg vẫn có thể sinh bình thường. Nếu bong ra sớm, bong non, rụng rau, thắt nút rau, phải phẫu thuật khẩn cấp ngay lập tức, đặc biệt đối với phụ nữ bị đau bụng đột ngột trong khoảng từ 36 đến 40 tuần.

Bác sĩ Lê Văn N cho biết, công nghệ siêu âm 5D hiện đại hạn chế sự xuất hiện của một số biến chứng dây rốn thực vật. – Hội thảo được tổ chức tại Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc tại Hà Nội vào ngày 23/7. – Đường sinh sản nữ bất thường

Nếu có một phụ nữ mang thai có đường sinh sản bất thường, chẳng hạn như: tử cung có sẹo phẫu thuật cũ, cổ tử cung không tiến triển, tử cung kích thích quá mức đời sống tình dục, bất thường bộ phận sinh dục (vách ngăn âm đạo, tử cung đôi) … Bác sĩ cũng đã yêu cầu mổ lấy thai. , Tỷ lệ phụ nữ có phần C thứ ba, thứ tư và thứ năm đang tăng lên. Phần C luôn là lựa chọn đầu tiên, nhưng trong trường hợp phần C bắt buộc. Bác sĩ Nguyễn Văn Hà không khuyến nghị phụ nữ sinh con thứ tư hoặc thứ năm. Tốt nhất nên dừng thai với 2 hoặc 3 con.

Tại hội thảo, “Khi nào sinh mổ sẽ bắt đầu?” Các phương tiện truyền thông đưa tin: “Sinh mổ hay mổ lấy thai thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đừng lo lắng. Các bà mẹ cần nắm vững kiến ​​thức cần thiết để nếu bạn chuyển sang Phần Cesarean cũng rất năng động, không nên bối rối hay lo lắng, ngoài ra, phụ nữ nên tìm và chọn một cơ sở y tế có uy tín cho mình, cung cấp dịch vụ chất lượng và đội ngũ bác sĩ xuất sắc để nhanh chóng xử lý mọi tình huống phát sinh. Cựu cầu thủ quốc gia Như Thuận giữ quan điểm giống như bác sĩ Hà. Ông cho biết vợ ông muốn sinh con nhưng sẽ có thai. Ông phải được chuyển đến Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc bằng phần C. Trong quá trình sinh nở, bác sĩ đã theo dõi chặt chẽ vợ ông và đã ở bên ông. Với sự động viên, an ủi và hướng dẫn từ phía cô ấy, cô ấy đã vượt qua sự an toàn. Do nhịp tim của bé, người phụ nữ đã được sinh mổ do sinh mổ, nhưng do được chăm sóc đúng cách, cô ấy đã chuyển nó đến Bệnh viện Quốc tế Tuguuk một cách an toàn.

Sinh mổ là trường hợp thai nhi và bài tiết ruột thừa. Khi phụ nữ và thai nhi gặp vấn đề về sức khỏe, điều trị tử cung có thể được thực hiện thông qua tử cung thành bụng và vết mổ tử cung. Bác sĩ Nguyễn Văn Hà đã báo cáo về mổ lấy thai trên toàn thế giới và Việt Nam Tỷ lệ mổ lấy thai tiếp tục tăng. Năm 1970, tỷ lệ mổ lấy thai thế giới và Việt Nam là 5% đến 7%. Hiện tại, tỷ lệ mổ lấy thai toàn cầu là 25-30% và Việt Nam là 36,9%. Tỷ lệ mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ sản Quốc gia năm 2019Chiếm 54,5% bệnh viện quốc tế Túc Cúc và 49,5% vào năm 2019 .

Nguyễn Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *