Nội soi sợ bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiêu hóa

Một loại ung thư đường tiêu hóa phổ biến và nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Tiên lượng của bệnh phụ thuộc vào phát hiện, chẩn đoán và điều trị buổi sáng và buổi tối. Ở Việt Nam, bệnh nhân thường được kiểm tra rất muộn nên tiên lượng kém.

Thạc sĩ, Tiến sĩ Chen Guorong nói từ quan điểm của bệnh nhân rằng ngoài việc không biết về căn bệnh này, lý do là nội soi, đặc biệt là nội soi đại tràng, là một lý do quan trọng cho việc phát hiện muộn ung thư đường tiêu hóa. Trước đây, do tính chất dài và xoắn của cơ quan này, đau nội soi có vẻ rõ ràng. Đau là một thuộc tính của nội soi, và nội soi không đau cũng giống như nội soi. Ảnh: T.P

Bác sĩ Vinh cho biết, nội soi đại tràng đã trở nên không đau và an toàn. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của máy quét tiên tiến, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc gây mê hồi sức và sử dụng CO2 gần đây thay vì không khí ngoài trời trong các thủ tục nội soi. Sử dụng CO2 thay vì không khí thực sự là một cuộc cách mạng trong nội soi. Nó không gây đau đớn khi nội soi, nhưng nó sẽ không cảm thấy khó chịu sau phẫu thuật.

Từ quan điểm của bác sĩ, thuốc nội soi đường tiêu hóa đã có những tiến bộ lớn gần đây, có thể giúp chẩn đoán các tổn thương tiền ung thư và tổn thương ung thư sớm. Từ máy quét ánh sáng trắng tiêu chuẩn thông thường đến máy quét với công nghệ tiên tiến hơn với các chức năng nâng cao hình ảnh được cải thiện, đây là một cuộc cách mạng trong nội soi chẩn đoán. Chẩn đoán trở nên mạnh mẽ hơn, chính xác hơn và không thiếu các tổn thương.

Để hiểu rõ hơn về công nghệ sàng lọc ung thư đường tiêu hóa, Phòng khám Quốc tế Yersin đã tổ chức một cuộc thảo luận về “Phương pháp nội soi hiện đại để chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa và nội soi không đau”. “Hội thảo được tổ chức vào lúc 10:00 sáng ngày 21 tháng 3 tại Trường Đình, Quận 3, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Giáo sư, Bác sĩ Trịnh Đình Hy, Giám đốc Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Orleans (Pháp), và Bác sĩ Trần Quốc Vinh (Trần Quốc Vinh) , Tham gia miễn phí (08) 3933 6688 .

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *