Rụng tóc nghiêm trọng có nguy hiểm không?

Bác sĩ Trần Hạnh Vy thuộc Khoa Da liễu và Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, rụng tóc xảy ra khi lượng tóc rụng vượt quá tốc độ mọc tóc hàng ngày. Đàn ông và phụ nữ có những nguyên nhân khác nhau.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ thường là do thiếu nội tiết tố hoặc rối loạn thể chất. Tình trạng này rất phổ biến trong sinh nở của phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh.

Rụng tóc ở nam giới là do sự mất cân bằng giữa hormone dihydrotestosterone và testosterone. Khi testosterone giảm và dihydrotestosterone (DHT) tăng, nó có thể gây rụng tóc và rụng tóc.

Đàn ông và phụ nữ cũng sẽ tìm thấy những lý do khác, chẳng hạn như căng thẳng, căng thẳng và rụng tóc. Mệt mỏi, lo lắng. Ở châu Âu, thiếu ngủ, di truyền, thiếu dinh dưỡng, lạm dụng hóa chất để làm tóc, chống ung thư, heparin, verapamil … Nhiều bệnh như viêm da đầu, bệnh tuyến giáp … dẫn đến rụng tóc. Nhiều trường hợp rụng tóc quá mức là do mọc tóc không bền vững, dẫn đến hói đầu, thường xảy ra ở nam giới. Thông thường ở nam giới, nó có liên quan đến androgen hoặc rụng tóc bẩm sinh do bệnh hệ thống, căng thẳng, bệnh ngoài da hoặc suy dinh dưỡng.

Người bị rụng tóc cảm thấy tóc mình không đẹp bằng vẻ bề ngoài, xa lánh đám đông và không dám trang điểm. Rụng tóc nghiêm trọng cũng có thể gây ra các bệnh khác, như mất cân bằng nội tiết tố, lupus, buồng trứng đa nang, nhiễm trùng da đầu, thiếu vitamin và sắt …- tùy thuộc vào nguyên nhân rụng tóc, các phương pháp điều trị khác nhau được sử dụng cho tóc. Đối với rụng tóc vì lý do bệnh lý, hormone và bác sĩ da liễu là cần thiết để kiểm tra và điều trị. Các lý do khác, chẳng hạn như căng thẳng, căng thẳng …, cần cải thiện đời sống tinh thần và bổ sung thêm chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho tóc và da đầu khỏe mạnh hơn.

Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng dầu gội, dầu xả, hơi nước và các sản phẩm khác để chăm sóc kem dưỡng tóc và dầu xả từ bên ngoài. Tuy nhiên, 95% chất dinh dưỡng được tóc hấp thụ sẽ nuôi dưỡng tóc dưới da đầu. Dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tóc khỏe và suôn mượt và giảm gãy rụng.

Không sử dụng máy sấy tóc và máy đúc thường xuyên. Trước khi sử dụng, sử dụng dầu xả làm mặt nạ để bảo vệ tóc khỏi nhiệt.

Sử dụng bím tóc, tóc hoặc tóc đuôi ngựa để hạn chế kiểu tóc. Sử dụng máy đúc nhiệt độ cao để hạn chế nhuộm và tẩy lông. Đội mũ và áo khoác có mũ để bảo vệ tóc khỏi tia cực tím để tránh tóc và da đầu bị lão hóa. Massage nhẹ nhàng da dầu để kích thích lưu thông máu và làm tóc mọc nhanh hơn. Chải tóc bằng lược răng rộng.

Giữ một tâm trạng vui vẻ, lạc quan và thoải mái. Cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc trước 11 giờ tối. Thức khuya cũng là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng nhanh. Nghe nhạc nhẹ để thư giãn trước khi đi ngủ, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tập thể dục thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *