Làm thế nào để sử dụng tín hiệu rẽ để tránh bị trừng phạt?

Điều 15 của Bộ luật Quốc lộ quy định: Khi người lái muốn đổi hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và ra tín hiệu rẽ.

Khi đổi hướng, người lái xe hoặc người điều khiển xe máy phải được người lái xe đưa ra Các con đường dành riêng cho họ dẫn đến người đi bộ và người đi xe đạp, nhường đường cho các phương tiện đi ngược chiều và cho phép các phương tiện chỉ đổi hướng khi không quan sát thấy chướng ngại vật hoặc nguy hiểm. Để bảo đảm cho người khác và các phương tiện khác, rẽ trái – qua một phương tiện khác – di chuyển phương tiện từ vị trí đỗ xe hoặc lái xe gần bên đường để dừng hoặc đỗ xe.

– Ngoài ra, trong quá trình lưu thông, phải bật đèn báo rẽ để đảm bảo an toàn và thuận tiện, đặc biệt là:

– Khi đi qua bùng binh: về cơ bản theo nguyên tắc “trái, phải”, Khi đi vào bùng binh, xi rẽ trái, rẽ trái, rẽ phải .

– Khi rẽ: người điều khiển phương tiện đi theo ngã rẽ (không rẽ, rẽ, chuyển làn) luôn được coi là lái xe theo đường thẳng và cũng đi theo một hướng Các đèn giao thông nên được bật. Trong trường hợp an toàn, không có nguy hiểm cho người đi lùi hoặc ngược chiều, do đó không cần phải bật đèn giao thông.

– Khi lùi theo đường cong, chẳng hạn như đảo chiều: Tín hiệu phải được bật như khi di chuyển về phía trước, vì tầm nhìn của người lái bị hạn chế tại thời điểm này, vì vậy không chủ động điều chỉnh hướng của xe.

– Chéo 3 chữ Y: Nếu có tín hiệu nhấp nháy, hãy bật tín hiệu như bình thường. Nếu không có tín hiệu và bạn đi thẳng từ chân Y sang phải, bạn không cần đèn báo rẽ

– đảm bảo rằng nếu bạn giảm tốc độ khi rẽ, vui lòng bật đèn pin trong khoảng 25-30 mét sau khi rẽ và giữ vị trí lái xe 5-10 M, sau đó tắt đèn báo rẽ. Vì vậy, những người tiếp cận nó sẽ biết khi nào xe sẽ đổi hướng, và thời tiết đã đổi hướng.

Làm thế nào để bị trừng phạt vì không bật tín hiệu rẽ?

Đối với ô tô và ô tô tương tự, Nghị định số 46/2016 / ND-CP quy định:

– Người điều khiển phương tiện thay đổi làn đường trong tình huống sai sẽ bị phạt 300.000 đến 400.000 người Việt Nam Các khoản phạt tiền Đông Á được đặt hoặc phát tín hiệu cảnh báo trái phép;

– Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tài xế thực hiện một trong các hành vi rẽ sau mà không làm chậm hoặc ngăn đèn nhấp nháy (Trừ các tình huống kiểm soát). Xe điều khiển chạy dọc theo hướng cong của đoạn đường không đạt cùng cấp);

– Người điều khiển phương tiện đi sai vị trí hoặc không chuyển hướng sẽ bị phạt 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Dấu hiệu cảnh báo sớm trên đường cao tốc.

Đối với những người đi xe máy, mô tô (kể cả xe máy điện), phương tiện tương tự xe máy và phương tiện tương tự xe máy và xe máy:

– Dành cho những người thực hiện bất kỳ hành vi nào sau đây Người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 80.000 đến 10.000.000 đồng: hành vi đổi làn đường không đúng chỗ hoặc không có tín hiệu cảnh báo;

– Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: đổi hướng Không giảm tốc độ, hoặc không có tín hiệu cho biết hướng rẽ (trừ các phương tiện đang lái theo hướng của đường cong), đường không giao nhau trên cùng một đường ngang).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *