Nguyên nhân chấn thương khuỷu tay giống như điện giật

Phần bên dưới khuỷu tay được gọi là “xương hài hước” (xương cười), là một dây thần kinh từ cột sống đến ngón áp út và ngón đeo nhẫn. Đây là một trong ba bộ phận thần kinh chính của bàn tay. Dây thần kinh hình trụ được bảo vệ bởi xương, cơ hoặc dây chằng. Khi sợi chỉ này đi qua khu vực khuỷu tay, nó chỉ đi qua một điểm gọi là đường hầm cơ bản, được bảo vệ bởi lớp da và lớp mỡ.

“Khi dây thần kinh bị chạm vào, nó sẽ gửi một loạt tín hiệu đến da. Nó gây tê, sốc, tê hoặc đau ở cánh tay ngoài và ngón tay của não”, Derick van Vuuren, nhà sinh lý học y tế tại Đại học Stellenbosch, Nam Phi Bác sĩ nói. Dây thần kinh nằm ở khuỷu tay rất dễ bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Ảnh: BI

Cơn đau và tê biến mất sau vài phút. Trong một số trường hợp, bạn có thể mắc hội chứng đường hầm, đó là một dây thần kinh kéo dài hoặc co bóp dễ dàng.

Hầu hết các triệu chứng, bác sĩ Nabil Ebraheim, giám đốc Khoa Chỉnh hình tại Đại học Toledo, Hoa Kỳ. Các triệu chứng nghiêm trọng của hội chứng đường hầm là bàn tay yếu và vụng về, ngón tay hồng và đeo nhẫn. Ebraheim nói: “Sau đó, bạn có thể dùng vật lý trị liệu, sử dụng thuốc giảm đau hoặc đeo khuỷu tay để tránh hiệu ứng này. Bạn có thể cân nhắc phẫu thuật thần kinh để ngăn chặn sự phát triển của tình huống này.”

An An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *