Sau khi kiểm tra toàn diện, cảnh sát giao thông có thể dừng và kiểm tra xe không?

Luật sư pháp lý

Theo Điều 12, khoản 2 của Thông tư 01/2016 / TT-BCA, mặc dù đã kiểm tra toàn diện các phương tiện giao thông đường bộ trên cả nước (15 tháng 5 đến 14 tháng 6), cảnh sát giao thông vẫn Bạn có thể dừng và thực hiện các biện pháp kiểm soát trong các tình huống sau:

– Trực tiếp khám phá hoặc sử dụng các phương tiện và thiết bị chuyên nghiệp để phát hiện và ghi lại các vi phạm luật giao thông đường bộ. — Để thực hiện nhiệm vụ của người phụ trách, tuần tra và kiểm soát cảnh sát giao thông kế hoạch hoặc trưởng phòng cảnh sát ở hoặc trên cấp tỉnh.

– Kế hoạch thực hiện đề xuất một kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý tội phạm, đảm bảo trật tự giao thông và tuần tra đường bộ, và sự an toàn của người phụ trách kiểm soát của sở cảnh sát giao thông. Trưởng đồn cảnh sát. Giao thông hoặc trưởng công an huyện hoặc quan chức cấp cao hơn.

– Trưởng hoặc phó giám đốc của cơ quan điều tra có một yêu cầu bằng văn bản, yêu cầu bằng văn bản của cơ quan chức năng có liên quan liên quan đến việc đình chỉ kiểm soát phương tiện về an toàn, trật tự, phòng ngừa và chống tội phạm và các hành vi bất hợp pháp khác. Yêu cầu bằng văn bản phải ghi rõ thời gian, lộ trình và phương tiện ngăn chặn người tham gia kiểm soát, thao túng và buộc người tham gia hợp tác .

– Thông báo và lên án các vi phạm Luật Cá nhân và Giao thông.- -Theo Điều 12, Điều 1 Trong các trường hợp trên, việc dừng xe phải đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định của pháp luật, không can thiệp vào các hoạt động giao thông, anh ta cần kiểm tra khi xe dừng lại. Nếu một hành vi vi phạm được tìm thấy, nó sẽ được xử lý theo pháp luật. Liên quan đến người và phương tiện, bao gồm:

– bằng lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, chủ xe cơ giới và các tài liệu khác liên quan đến người, phương tiện và hoạt động vận tải. .

– Trong quá trình kiểm tra, các tài liệu này phải được so sánh. Giữa các tài liệu liên quan đến thực tế của con người, phương tiện và hàng hóa trên phương tiện.

Do đó, những người tham gia giao thông phải mang theo tất cả các giấy tờ cần thiết và tuân thủ luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn đường bộ và tránh rủi ro pháp lý.

Phan Thanh Hữu, luật sư của Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *