Giáo sư người Mỹ cho biết ông tin rằng “tai nghe không dây có thể gây ung thư”

Cộng đồng người Mỹ đang lan truyền tin tức rằng tai nghe không dây là nguyên nhân gây ung thư. Theo Health, thông tin từ bài báo trung bình “Tai nghe không dây thực sự an toàn” dẫn lời Jerry Phillips, giáo sư sinh hóa tại Đại học Colorado (Mỹ), nói rằng thiết bị “khiến các mô đầu bị phơi nhiễm với mức độ cao của radio Phóng xạ “. Ngoài bác sĩ Phillips, 250 nhà nghiên cứu từ hơn 40 quốc gia cũng kiến ​​nghị Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới bày tỏ lo ngại về sự an toàn của tai nghe không dây.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, kiến ​​nghị không thực sự đề cập đến bất kỳ tai nghe không dây nào. . Thay vào đó, các nhà nghiên cứu đã đề cập đến những rủi ro tiềm ẩn của công nghệ điện từ không ion hóa (EMF) trong tất cả các thiết bị Bluetooth. Ngoài ra, đề xuất này đã được gửi từ năm 2015.

Tai nghe không dây. Ảnh: Sức khỏe.

Ken Foster, giáo sư công nghệ sinh học tại Đại học Pennsylvania, chuyên về an toàn trường điện từ, cho biết ông không hỗ trợ thông tin chưa được xác nhận về tai nghe không dây. — Ông Foster khẳng định rằng chính phủ Hoa Kỳ đã thiết lập các tiêu chuẩn an toàn cho lượng bức xạ phát ra từ các thiết bị tiêu dùng và thiết bị Bluetooth. Ngoài ra, tai nghe không dây không nhận hoặc phát sóng vô tuyến vào ống tai mà ở bên ngoài và bên dưới tai.

Tiến sĩ Foster cũng chỉ ra rằng bức xạ của các thiết bị Bluetooth thấp hơn nhiều so với nhiều tế bào. điện thoại. Năng động, chỉ một phần mười hoặc ít hơn. Tiến sĩ Foster nói: “Nếu bạn sử dụng điện thoại di động mỗi ngày, bạn thực sự lo lắng về sự nguy hiểm của những chiếc tai nghe này. Điều này rất lạ.” Bác sĩ Foster thừa nhận rằng ông không thể xác nhận tai nghe. Không dây an toàn 100%, vì nó chắc chắn không tuyệt đối. Nhưng cá nhân, anh không quan tâm.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về sự an toàn của tai nghe không dây, Tiến sĩ Foster khuyên bạn nên ngừng sử dụng nó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi người đều nhận được bức xạ từ điện thoại di động và các thiết bị Bluetooth khác.

Viện Y tế Hoa Kỳ cũng cung cấp thông tin về bức xạ ion hóa trên trang web của mình vào đầu năm nay. Các hóa chất của sản phẩm như tia X làm tăng nguy cơ phóng xạ. ung thư. Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy bức xạ không ion hóa từ radar, lò vi sóng, điện thoại di động và các thiết bị khác có thể gây ung thư. Một nghiên cứu trên 358.000 người dùng điện thoại di động được thực hiện tại Đan Mạch vào năm 2011 cho thấy không có mối liên hệ nào giữa điện thoại di động và tỷ lệ mắc bệnh u thần kinh đệm, u màng não và u thần kinh thính giác, bao gồm cả người dùng điện thoại di động trên 13 tuổi.

Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của bạn, các chuyên gia Mỹ khuyên bạn nên để điện thoại di động cách xa cơ thể, tránh xa giường và sử dụng tai nghe để nghe khi bạn không sử dụng. điện thoại. Khi không sử dụng, thiết bị không dây cũng cần được tháo ra khỏi đầu và tai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *