Ba tình huống pháp lý cho các cặp vợ chồng mua bất động sản

Tên chung cho vợ và chồng

Hiện nay, hầu hết các cặp vợ chồng chọn tên chung trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận đất khác (sổ đỏ). Để đảm bảo rằng đó là một tài sản chung.

Để được ghi tên vào Sách đỏ, cặp vợ chồng phải chấp nhận mua, và phải xuất trình bản sao giấy chứng nhận kết hôn và cung cấp giấy tờ tùy thân khi thực hiện hợp đồng công chứng. Chỉ tên của người phối ngẫu – để tiết kiệm thời gian và công sức (để thuận tiện, mọi người sẽ mua nhà, mua sổ hồng …) hoặc vì những lý do khác, chỉ người phối ngẫu được chỉ định trong sổ đỏ.

Về nguyên tắc, ngay cả khi chỉ có một người kết hôn, đó luôn là mối quan tâm chung được hình thành trong suốt cuộc hôn nhân. Do đó, ngay cả khi chồng / vợ che giấu thu nhập của mình và mua nhà và đất của mình bằng chính tên của mình, đó vẫn là tài sản chung. 1 Điều 33 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định rằng nếu chỉ có tên của người phối ngẫu trong sổ hồng và tiền mua từ tài sản riêng thì nhà và đất là tài sản của họ. Trên thực tế, rất khó để chứng minh rằng tiền để mua một ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân, vì vậy hầu hết các tài sản vẫn được công nhận là “được chia sẻ bởi vợ chồng”. -Trong một số trường hợp, vợ / chồng muốn đầu tư vào bất động sản nhưng không có đủ tiền, vì vậy anh ta tương tác với người khác dưới hình thức góp vốn và sở hữu chung. Các đồng sở hữu có cùng tên trên Sách đỏ.

Khi họ mang vốn để mua một ngôi nhà chung, các bên phải xuất trình một tài liệu công chứng cho biết mỗi người phải tránh phân bổ bao nhiêu. Ở đất chung, chỉ có tên của chồng hoặc vợ là chung, nhưng phần vốn góp là tài sản chung, vì vậy cần có sự đồng ý của vợ và chồng để bán phần tài sản chung này. Thanh Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *