Các điều kiện để gửi người đi làm việc ở nước ngoài là gì?

Chúng tôi đã gửi đơn xin cấp phép cho sự kiện này nhiều lần, nhưng các cơ quan có thẩm quyền đã không chấp nhận chúng tôi do không tuân thủ. Vậy, những điều kiện nào chúng ta phải đáp ứng theo quy định của pháp luật?

Khuyến nghị đối với Luật sư

Nghị định số 38/2020 ngày 3 tháng 4 năm 2020 / ND-CP về quản lý công ty Trong lĩnh vực kinh doanh, cử người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải đáp ứng tất cả các điều kiện sau:

-Các loại hình kinh doanh: Hoạt động kinh doanh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là một công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh, được thành lập và hoạt động theo luật pháp của công ty hiện hành. Chủ sở hữu hoặc tất cả các thành viên, theo luật đầu tư, cổ đông là nhà đầu tư nhà nước.

– Điều kiện về vốn: Một công ty có vốn ủy quyền tối thiểu 5 tỷ đồng. Công ty phải ký gửi 1 tỷ đồng vào ngân hàng thương mại được ủy quyền hoạt động tại Việt Nam .

– Công ty phải lập kế hoạch hoạt động để đưa nhân viên đi làm việc ở nước ngoài: nội dung của dự án là hoạt động đưa nhân sự ra nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam Và quốc gia nơi người lao động được đặt sẽ được thực hiện theo mẫu.

– Thiết bị đặc biệt dùng để quảng bá kiến ​​thức cần thiết cho công nhân trước khi ra nước ngoài làm việc và các hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện sau:

+ Đào tạo công nhân về kiến ​​thức cần thiết trước khi ra nước ngoài Trung tâm làm việc ở nước ngoài, bao gồm các bộ phận đào tạo và quản lý sinh viên.

+ Các bộ phận chuyên nghiệp thực hiện các hoạt động đưa người lao động ra nước ngoài để mở cửa thị trường nước ngoài. , Tuyển nhân viên, quản lý công nhân làm việc ở nước ngoài, hỗ trợ công nhân trở về và tài chính.

+ Trung tâm đào tạo, các bộ phận kiến ​​thức và chuyên môn cần thiết phải đảm bảo số lượng “đại lý chuyên nghiệp” để đảm bảo dịch vụ cử nhân viên ra nước ngoài. Các cơ sở đào tạo lại kiến ​​thức cần thiết của công nhân tổ chức phải thuộc sở hữu của công ty hoặc được thuê bởi công ty theo quy định của pháp luật và đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau: có đủ phòng học và chỗ ở cho 100 nhân viên một lúc, diện tích phòng trung bình là 1,4 mét vuông / Đối với sinh viên, diện tích phòng trung bình là 3,5 mét vuông mỗi sinh viên, và được trang bị các thiết bị cơ bản để đảm bảo các hoạt động học tập và lưu trú.

– Nhân viên của các hoạt động và quản lý điều hành phải đáp ứng các điều kiện sau: + Nhân viên chuyên nghiệp: ký hợp đồng lao động có hoặc không có điều kiện của công ty, không trong thời gian xem xét trách nhiệm hình sự, trong thời gian kết án hình sự tại tòa án và bị cấm giữ chức vụ, Trong thời gian làm việc hoặc làm việc, bằng đại học trở lên.

Ngoài ra, các chuyên gia sẽ khám phá thị trường nước ngoài, tuyển dụng công nhân, quản lý công nhân làm việc ở nước ngoài và thúc đẩy các kiến ​​thức cần thiết. Tốt nghiệp một trong các lĩnh vực luật, kinh tế / quản trị kinh doanh và ngoại ngữ, và có ít nhất một năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ lao động ra nước ngoài.

+ Hoạt động phái dịch vụ lao động ra nước ngoài phải là công ty có bằng đại học Hoặc ở trên, với ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc của công nhân. Làm việc ở nước ngoài hoặc các hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và quan hệ quốc tế sẽ không chịu trách nhiệm hình sự, không thi hành án hình sự của tòa án và sẽ không trong thời hạn cấm thực hiện các chức năng danh nghĩa hoặc cấm thực hiện hoặc làm việc. Để được hưởng lợi từ các dịch vụ của công nhân được phái đi, công ty phải đáp ứng tất cả các điều kiện trên. kêu van. Nếu bạn so sánh các điều kiện trên để chuẩn bị nhân lực và nguồn lực vật chất theo yêu cầu của pháp luật, bạn sẽ được ủy quyền hoạt động bởi cơ quan có thẩm quyền.

Luật sư của Phạm Thanh Bình Bảo Ngọc, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *