Thử nghiệm vắc-xin Ebola ở Anh

Bà Ruth Atkins, Cán bộ truyền thông của Bộ Y tế Anh (NHS), là tình nguyện viên đầu tiên thử nghiệm vắc-xin Ebola trong chương trình kiểm tra an toàn của Đại học Oxford. Vắc-xin được phối hợp phát triển bởi Viện Y tế Quốc gia và công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK). Tổng cộng có 60 người tham gia kiểm tra an toàn này. Cô Ruth Atkins là tình nguyện viên đầu tiên ở Anh được chủng ngừa Ebola. Ảnh: Freshnews-uk.com

“Tôi tình nguyện tham gia vì dịch bệnh ở Tây Phi rất nghiêm trọng. Người đàn ông 48 tuổi nói rằng tôi nghĩ rằng việc tham gia vào quy trình sản xuất vắc-xin này chỉ là một phần nhỏ trong đóng góp của tôi và tôi hy vọng nó Nó sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho tình hình hiện tại. Để biết thêm thông tin về xét nghiệm, cô ấy sẽ biết khi nghe chương trình phát sóng.

Trong 8 tuần tới, sẽ có tác dụng phụ và xét nghiệm máu thường xuyên trên Atkins Theo dõi. Cho đến nay, sức khỏe của tình nguyện viên đầu tiên vẫn ổn định. “Tôi cảm thấy rất khỏe mạnh. Cô nói: “So với trước đây, không có sự khác biệt sau khi tiêm chủng.” Ở Anh, thử nghiệm vắc-xin là một phần của một loạt các thử nghiệm an toàn để xác định tính an toàn và hiệu quả của nó. Trước khi vắc-xin được sử dụng. Ảnh: Freshnews-uk.com .

Vắc-xin trên sử dụng một loại protein trong vi-rút Ebola để kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể. Nhà sản xuất chỉ ra rằng một phần của gen virus Ebola trong vắc-xin được thử nghiệm không khiến mọi người tiêm vắc-xin phòng bệnh Ebola.

Các thử nghiệm an toàn với một số lượng nhỏ người tham gia là cần thiết để xác định xem vắc-xin có đủ an toàn hay không. Nó an toàn và hiệu quả, và có thể được sử dụng cho các thử nghiệm quy mô lớn tiếp theo với rủi ro cao hơn. Các xét nghiệm được thực hiện ở Anh là một phần của một loạt các xét nghiệm được thiết kế để xác định sự an toàn và hiệu quả của vắc-xin trước khi sử dụng.

Quá trình thử nghiệm dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014. GlaxoSmithKline đã bắt đầu sản xuất 10.000 liều vắc-xin. Nếu thử nghiệm thành công, vắc-xin sẽ được WHO sử dụng ngay lập tức.

Bệnh Ebola hoành hành ở Tây Phi đã giết chết hàng ngàn người, trong đó Guinea, Liberia và Sierra Leone là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một trong những mối quan tâm chính hiện nay là không có thuốc hoặc vắc-xin cho căn bệnh chết người này. Lý do chính là do những khó khăn kinh tế, các công ty dược phẩm thường không đầu tư vào Tây Phi và các khu vực khác trước khi dịch bệnh bùng phát.

Khan (thời gian)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *