Viêm khớp dạng thấp

Trả lời:

Viêm khớp dạng thấp vị thành niên là một bệnh mạn tính xảy ra ở trẻ em dưới 16 tuổi. Các triệu chứng thường biến mất sau nhiều tháng hoặc nhiều năm, nhưng chúng có thể gây ra các biến chứng như viêm mắt (gây đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp) và tăng trưởng chậm hơn. Bệnh chính: Viêm khớp dạng thấp: Có thể bị tổn thương đến 4 khớp, chủ yếu là khớp lớn, chẳng hạn như khớp gối. Trẻ mắc bệnh này đôi khi bị viêm.

– Viêm đa khớp: Nhiều khớp (kể cả khớp nhỏ) bị tổn thương. Các khớp tay và chân dễ bị viêm nhất.

– Viêm khớp hệ thống: Gây tổn thương cho nhiều bộ phận của cơ thể, bao gồm khớp và các cơ quan nội tạng. Ngoài đau khớp và sưng, còn có bệnh nhân bị sốt và phát ban.

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp ở trẻ em:

– sưng khớp kèm theo đau và cứng khớp, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc sau khi ngủ trưa. Bệnh ảnh hưởng đến hầu hết các khớp đầu gối, bàn tay và bàn chân .

– Sốt và phát ban: có thể đến và đi nhanh chóng .

– Mở rộng hạch bạch huyết: phổ biến hơn ở những người bị viêm đa khớp và hệ thống Trẻ bị viêm khớp.

Nếu có dấu hiệu sưng khớp, rất khó di chuyển khớp hoặc đi bộ mà không có lý do rõ ràng, hoặc nếu bạn bị sốt từ 2 đến 3 ngày, bạn cần đưa con đi khám bác sĩ. Nếu đã được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp, trẻ cần được bác sĩ theo dõi và điều trị. Trẻ em bị viêm đa khớp và viêm khớp hệ thống nên được kiểm tra viêm mắt (cứ sau 6 tháng). Trẻ em bị viêm khớp dạng thấp nên kiểm tra mắt ba tháng một lần.

Việc điều trị nhằm duy trì các hoạt động thể chất và xã hội bình thường, giảm đau, giảm sưng và ngăn ngừa biến chứng. Một số trẻ chỉ cần thuốc giảm đau, trong khi những trẻ khác cần thuốc hạn chế tiến triển của bệnh. Chúng bao gồm các thuốc chống viêm không steroid (aspirin, ibuprofen, v.v.), thuốc chống viêm khớp dạng thấp (như methotrexate) và corticosteroid. Vận động khớp (bơi là phương pháp tốt nhất) vật lý trị liệu (nén nóng, tắm nước nóng, v.v.). Đồng thời, tCần hỗ trợ tâm lý (để khuyến khích và khuyến khích trẻ em tập thể dục) và chế độ ăn uống đầy đủ.

Bác sĩ Do Sundong, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *