Mùa hè thường khó tưởng tượng

Ảnh: Alamy / Telegraph

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Sheffield và Manchester (Anh), vừa được công bố trên tạp chí Human Rep sinh sản. Nghiên cứu có sự tham gia của 2249 nam giới và 14 phòng khám sản khoa ở Anh. Những người này đã được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe và lối sống.

Tỷ lệ sinh ở Anh phản ánh sự suy giảm chất lượng tinh trùng vào mùa hè. Hầu hết trẻ sơ sinh ở Anh được sinh vào tháng 4 và tháng 5, có nghĩa là chúng được thụ thai sau tháng 8.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Allan Pacey, giảng viên cao cấp của Khoa Nam học tại Đại học Sheffield, cho biết: “Nếu một người đàn ông xuất tinh, tinh trùng của anh ta sẽ được hình thành ba tháng trước.” Chúng ta có thể cho rằng thiếu ánh sáng mặt trời hoặc vitamin D vào mùa xuân. Sẽ có tác động. “Chất lượng tinh trùng xuất hiện vào mùa hè rất cao. Tuy nhiên, mọi người không phải ngừng thụ thai vào mùa hè, bởi vì đối với các cặp vợ chồng muốn có con, điều quan trọng nhất là quan hệ tình dục nhiều.”

Nhà khoa học cho biết, tinh trùng cho biết. Hình dạng rất quan trọng đối với việc thụ thai, vì tinh trùng bị biến dạng và biến dạng thường gặp khó khăn khi đi qua cổ tử cung. . Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về dị tật tinh trùng cũng cho thấy hiệu quả bơi lội của chúng bị giảm do hình dạng không đều của chúng.

Khi xác định sự khác biệt giữa các mùa khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng số lượng tinh trùng, các nhà khoa học nhận thấy rằng uống hoặc hút thuốc không có nhiều ảnh hưởng. Điều này có nghĩa là những người muốn trở thành cha không cần phải cố gắng từ bỏ những thói quen xấu này. Tuy nhiên, hút cần sa làm tăng gấp đôi nguy cơ biến dạng tinh trùng hoặc bơi chậm. Năm ngoái, khi theo dõi các yếu tố nguy cơ về số lượng tinh trùng có thể bơi được trong xuất tinh của nam giới, các nghiên cứu trước đó cho thấy nam giới phải đối mặt với ít yếu tố nguy cơ hơn. Có thể thay đổi. Cải thiện khả năng sinh sản của họ. Chúng tôi thấy rằng mặc đồ lót chật có thể làm giảm số lượng tinh trùng, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng. “- Hoàng An (theo telegraph.co.uk)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *