Sử dụng gia vị để tăng cường sức khỏe

Gia vị là các loại hạt, vỏ cây, rễ và trái cây có thể chống buồn nôn, huyết áp cao và thậm chí là ung thư. Nó có thể ngăn ngừa nhiều bệnh và tăng hương vị của món ăn mà không làm tăng chất béo, muối và calo. Sau đây là những công dụng của một số loại gia vị phổ biến:

1. Củ

Cải thiện việc sử dụng củ nghệ vàng. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan), thêm ít nhất một muỗng cà phê bột nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tới 50%. Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp nuôi dưỡng tuyến tụy và sản xuất insulin giúp ổn định lượng đường trong máu. Curcumin cũng giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương và ngăn ngừa biến chứng vết thương.

Uống sữa hoặc trà nghệ có thể làm giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh, viêm khớp và các vấn đề về răng miệng. . Nó cũng rất thích hợp để phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan và dạ dày, và có thể giúp cơ thể chống lại ung thư và khối u.

Ở Ấn Độ, hầu hết mọi món ăn đều chứa nghệ. . Các nhà khoa học tin rằng đây là lý do tại sao tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở ​​người Ấn Độ thấp hơn 25% so với người Mỹ. Củ nghệ cũng có thể giúp bạn tránh cảm giác thèm đường và tinh bột, từ đó ngăn ngừa tăng cân.

2. Gừng

Ăn nhiều gừng tốt cho tim và hệ thống của bạn. tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm cholesterol và huyết áp. Chất chống oxy hóa Zingerone trong gừng rất có lợi cho máu và não.

Theo các nhà nghiên cứu, gừng chứa rượu gừng, có thể giảm đau hiệu quả, cải thiện lưu thông máu và ung thư. Cơ bắp thư giãn. Ăn ba lát mứt gừng mỗi ngày sẽ giảm đau bụng khi hành kinh. Sau khi bị cảm lạnh, bạn có thể uống một ly nước gừng. Gừng có chứa chất kháng histamine, có thể giúp làm thông mũi và giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

3. Hạt cây thì là

Thêm hạt cây thì là vào chế độ ăn tốt cho tim và dạ dày. Nitrite và nitrate có trong hạt cây thì là giúp thư giãn mạch máu, từ đó cải thiện hiệu quả của hệ thống tim mạch và làm dịu tim. Hạt cây thì là cũng rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về dạ dày.

Vì những khả năng này, hạt cây thì là rất hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng cho trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh. Bất cứ khi nào hạt giống này gây ra chuột rút kinh nguyệt, bạn cũng có thể làm giảm nó.

4. Thảo quả, húng tây, sao hồi

Sử dụng thảo quả, húng tây hoặc sao hồi để ho chất nhầy. Bạch đậu khấu giúp kiểm soát huyết áp, từ đó phá vỡ cục máu đông. Húng tây có tác dụng chống ho tốt. Fennel điều trị hiệu quả các triệu chứng phế quản, giảm ho và giảm đờm và giúp làm thông thoáng đường thở.

5. Vừng và oregano

Sử dụng vừng và oregano (oregano) để kiểm soát huyết áp. Các hợp chất Marjoram (như thymol và carvacrol) rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa biến động huyết áp. Đặc biệt, kinh giới rất hiệu quả trong việc giảm huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương và huyết áp động mạch bất thường. Thành phần Sesamin và Sesamin trong mè có thể làm giảm viêm thành động mạch. Máu dễ vận chuyển hơn và có thể kiểm soát huyết áp.

6. Ớt

Ăn nhiều ớt để tăng năng lượng. Đây là một loại gia vị phù hợp để giảm cân. Nó thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy chất béo dư thừa. Hương vị cay của ớt cũng giúp tăng cường khả năng của các tế bào dạ dày chống lại các vết loét do vi khuẩn.

7. Tỏi

Biến động về huyết áp và cholesterol cao có hại cho sức khỏe và chức năng. Óc. May mắn thay, tỏi rất tốt cho huyết áp và cholesterol. Các đặc tính tuyệt vời của tỏi có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự lão hóa não.

Các hợp chất lưu huỳnh và nhiều chất chống oxy hóa trong tỏi có thể bảo vệ não của bạn. Ăn 2-3 tép tỏi mỗi ngày có thể kiểm soát huyết áp và giải quyết tự nhiên mọi vấn đề về huyết áp. -8. Quế-Món ăn này nên được tăng cường với quế. Nó về cơ bản là một loại gia vị ma thuật có thể cải thiện trí nhớ ngay lập tức. Do đó, hãy ăn bột quế trước khi đi du học hoặc làm bài kiểm tra. Nó cũng có thể giúp giảm cân. Quế giúp ổn định lượng đường trong cơ thể. Khi loại gia vị này được kết hợp với các loại thực phẩm giàu carbohydrate, nó sẽ đảm bảo não nhận được một lượng glucose không đổi.

Ăn khoảng nửa muỗng cà phê quế mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol. Và triglyceride lên đến 30%. Quế có thể thay thế đường và có thể được sử dụng trong đồ uống, ngũ cốc, món tráng miệng và bánh nướng xốp.

9. Saffron

Theo một thử nghiệm được tiến hành bởi Đại học Tehran, ăn ít hơn một phần mười muỗng cà phê nghệ tây có thể giúp giảm trầm cảm75% phụ nữ bị cảm lạnh thông thường có hiệu quả hơn nhiều so với thuốc chống trầm cảm. Saffron trong nghệ tây là một chất chống oxy hóa giúp não sản xuất nhiều serotonin, từ đó giúp cải thiện tâm trạng.

10. Rosemary

Rosemary cũng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Axit Carnosic là một chất trong cây hương thảo đã được chứng minh là bảo vệ não khỏi các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, đột quỵ và các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Nó cũng rất hiệu quả trong việc tăng nồng độ.

Cảnh báo:

– Rosemary là một loại gia vị có thể thay thế muối để giúp kiểm soát huyết áp. — Đinh hương chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin E, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, do đó ngăn ngừa ung thư xảy ra.

– Gia vị không chỉ làm cho thức ăn ngon hơn, ngon hơn và hấp dẫn hơn, mà ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe con người. Sử dụng thực phẩm thông minh làm gia vị trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể giúp bạn phục hồi tự nhiên.

Phan Dương (theo wikihow)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *