8 dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Có hai loại bệnh tiểu đường, và nguyên tắc chẩn đoán triệu chứng là giống nhau: tăng đường huyết.

Bệnh tiểu đường loại 1 là bẩm sinh và xảy ra ở hầu hết các nhóm tuổi từ trẻ sơ sinh. Mặc dù người lớn cũng có thể mắc bệnh này, nó được gọi là bệnh tiểu đường vị thành niên.

Bệnh tiểu đường loại 2 phần lớn liên quan đến lối sống và là triệu chứng của sự giàu có toàn cầu, chúng ta ăn nhiều thực phẩm và tập thể dục ít hơn. Đây là một căn bệnh thầm lặng.

Ảnh: modifylifestyle.com .

Khi tuyến tụy không còn sản xuất đủ insulin, bệnh tiểu đường loại 1 bắt đầu. Trong vòng vài tháng, tuyến tụy đã ngừng sản xuất hoàn toàn insulin. Các triệu chứng cần chú ý, đặc biệt là ở trẻ em, bao gồm:

– Bệnh tiểu đường không được điều trị thường khát nước.

– Đi tiểu thường xuyên: Không chỉ tiêu thụ nhiều nước, mà bệnh nhân tiểu đường không được điều trị cũng đi tiểu thường xuyên.

– Buồn nôn: Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị bệnh. Bệnh tiểu đường thường gây buồn nôn và nôn. Điều này đặc biệt đúng đối với những người uống đồ uống có ga hoặc đồ uống có đường khác để loại bỏ cơn khát không thể kiểm soát của họ.

– Giảm cân: Bởi vì insulin rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa thức ăn đúng cách. Bất kể chế độ ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường không được điều trị sẽ giảm cân.

Bệnh tiểu đường loại 2 bắt đầu chậm vì cơ thể bạn kháng insulin. Thuốc uống có thể giúp khôi phục sự trao đổi chất khỏe mạnh của cơ thể. Ở một số bệnh nhân tiểu đường loại 2, tuyến tụy cuối cùng sẽ không sản xuất được insulin cần thiết – hoặc bất kỳ lượng insulin nào – như ở bệnh nhân tiểu đường loại 1 – và họ phải tiêm thêm insulin. Mặc dù hiếm gặp, số thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng. Các triệu chứng của bệnh như sau: khát nước, đi tiểu thường xuyên, buồn nôn và sụt cân, tương tự như những người mắc bệnh tiểu đường loại 1.

– Bị nhiễm bệnh thường xuyên, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 không được điều trị sẽ không được chữa khỏi nhanh chóng. Vết trầy xước hoặc các vết thương khác .

– Bệnh nhân tiểu đường không được điều trị bị mờ mắt .

– Có thể bị tê hoặc tê ở tay và chân. – Bệnh tiểu đường không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả có thể gây ra các biến chứng khác nhau Triệu chứng, bao gồm tử vong. Nếu bệnh không được điều trị hiệu quả, nó thường dẫn đến mù và mất chân tay.

Mặt khác, điều trị bệnh tiểu đường sẽ giúp hầu hết mọi người sống một cuộc sống bình thường. Nhiều người bị biến chứng do điều trị không hiệu quả. Bệnh nhân nên theo dõi và lắng nghe các khuyến nghị của bác sĩ, kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên và điều chỉnh thuốc phù hợp để giảm nguy cơ biến chứng.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tiểu đường, vui lòng kiểm tra .– Quỳnh Trang (dựa trên chia sẻ của gia đình)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *