Từ năm 2021, các kỳ thi trực tuyến có đủ điều kiện cho bảo hiểm y tế không?

Lời khuyên dành cho Luật sư – Từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, theo Điều 22, khoản 3 của Luật Bảo hiểm Y tế, nếu người giữ thẻ bảo hiểm y tế là người tự làm chủ. Kiểm tra hoặc điều trị các bệnh không chính xác được bảo hiểm bởi quỹ bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế được thanh toán theo tỷ lệ quy định và các mức sau:

– Tại bệnh viện trung ương: 40% chi phí điều trị nội trú .

– Tại bệnh viện tỉnh: 100% chi phí điều trị nội trú (hiện 60% ).

– Trong bệnh viện khu vực: 100% chi phí khám và điều trị y tế.

– Đặc biệt là đối với các dân tộc thiểu số và gia đình, các gia đình nghèo tham gia bảo hiểm y tế sống ở những vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt là những vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, những người sống ở thành phố đảo và vùng đảo tham gia bảo hiểm y tế Nếu họ không đồng ý với lộ trình chính xác và tự mình đi khám và điều trị y tế, quỹ bảo hiểm y tế sẽ trả chi phí khám và điều trị y tế cho bệnh viện khu vực. Điều trị tại bệnh viện và mức độ dịch vụ theo quy định tại bệnh viện tỉnh và trung ương.

Theo Điều 22, khoản 1 của luật này, các phương thức thanh toán chi phí khám và điều trị y tế như sau: – 100% chi phí khám và điều trị vật lý — sĩ quan quân đội, tay súng chuyên nghiệp, hạ sĩ quan và quân nhân tích cực; Cán bộ làm việc trong Lực lượng Công an Nhân dân, NGO chuyên nghiệp, NGO chuyên nghiệp và kỹ thuật, Nhân viên thực tập sinh an ninh công cộng, NGO, và binh sĩ phục vụ trong lực lượng cảnh sát, mức lương của nhân viên tiền điện tử tương đương với nhân viên quân sự; Quyền được hưởng các hệ thống và chính sách khác nhau theo các hệ thống và chính sách dành cho sinh viên trong các học viện quân sự và cảnh sát.

– Những người đã phục vụ cách mạng, cựu chiến binh .

Trẻ em dưới 6 tuổi .

Những người đủ điều kiện nhận các khoản thanh toán an sinh xã hội hàng tháng.

– Những người từ các gia đình nghèo ; Dân tộc thiểu số sống ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội khắc nghiệt, người dân sống ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội cực kỳ khó khăn, người dân sống ở các đô thị hoặc huyện đảo trên đảo. Cha mẹ của những người đóng góp cho cách mạng là những người cha, người mẹ, người phối ngẫu và con cái của các vị tử đạo. Những người có công sẽ cung cấp thức ăn cho những người gặp khó khăn trong việc cho ăn — trong trường hợp chi phí kiểm tra y tế thấp hơn chi phí do chính phủ quy định và chi phí kiểm tra y tế của xã. Trả bảo hiểm y tế trong 5 năm liên tiếp trở lên và có cùng số tiền khám sức khỏe và chi phí điều trị trong một năm hơn 6 tháng lương cơ bản, ngoại trừ tự khám và điều trị. 95% chi phí khám và điều trị y tế – trợ cấp hưu trí, trợ cấp tàn tật lao động hàng tháng. – Cha mẹ của những người đã phục vụ cách mạng (trừ cha, mẹ, vợ, chồng và con của liệt sĩ) Các gia đình nuôi dưỡng của Liệt sĩ .

– Những người thuộc các gia đình gần như nghèo .— 80% phí khám bệnh và các phương pháp điều trị khác .

Hiệp hội Luật sư Pan Dan Xiu, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *